Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Tổng hợp các cách lưu tin nhắn trên iPhone tiện dụng nhất

Bạn muốn sao lưu tin nhắn từ iPhone sang điện thoại nhưng chưa biết cách. Sau đây sẽ là các cách lưu tin nhắn trên iPhone hữu ích cho bạn. Đừng bỏ qua nhé.

Cách cách lưu tin nhắn trên iPhone


Cách lưu tin nhắn trên iPhone thông qua iTunes và đám mây iCloud


Với những tín đồ của các dòng sản phẩm thương hiệu “quả táo”, thì iTunes và iCloud đã không còn xa lạ. Với iTunes, iCloud bạn sẽ được sao lưu dữ liệu từ điện thoại sang máy tính một cách nhanh và đơn giản nhất. Sau đây sẽ là các cách lưu tin nhắn trên iPhone thông qua iTunes và đám mây iCloud.

Chức năng sao lưu dữ liệu với iTunes (Backup) mặc định sẽ sao lưu toàn bộ những dữ liệu hiện có trong máy, gồm các thiết lập, hình ảnh, tin nhắn... Do đó, bạn có thể tận dụng phương thức này để sao lưu tin nhắn SMS và iMessage cho iPhone. Cách lưu tin nhắn trên iPhone được thực hiện với các thao tác chi tiết như sau:

Các cách lưu tin nhắn trên iPhone

- Mở ứng dụng iTunes từ máy tính (nếu máy chưa có thì bạn tải ứng dụng về) sau đó kết nối với iPhone qua cổng USB.

- Sau khi iTunes nhận diện xong thiết bị, bạn nhấn chọn tên iPhone muốn sao lưu > chọn Summary.

- Ở mục Backups bạn đánh dấu chọn trước This Computer để cho phép iTunes lưu bản sao lưu trên máy tính. Nếu muốn đảm bảo an toàn cho những tin nhắn sau khi sao lưu, bạn nên đánh dấu chọn trước Encrypt iPhone backup và nhập hai lần mật khẩu ở thông báo Set password.

- Sau khi hoàn tất việc thiết lập, bạn có thể nhấn Backup Now để bắt đầu sao lưu, quá trình sao lưu nhanh hay chậm phụ thuộc vào số lượng dữ liệu lưu trên iPhone, do đó bạn nên kiên nhẫn chờ đợi. Đây là cách lưu tin nhắn trên iPhone nhanh, và đơn giản nhất.

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu lên dịch vụ đám mây iCloud của Apple, thì có thể đánh dấu chọn trước Automatically backup to iCloud trên iTunes hoặc bắt đầu sao lưu ngay trên thiết bị bằng cách:

- Mở iPhone, vào Settings > chọn iCloud và chọn mục Backup.

- Chuyển iCloud Backup sang ON và chọn Backup Now để bắt đầu cách sao lưu tin nhắn trên iPhone sang iCloud. Nếu có thông báo: "Your iPhone will no longer back up to your computer automatically when you sync with iTunes" thì bạn nhấn OK để lưu lại.

Xem lại tin nhắn đã sao lưu sau khi thực hiện cách sao lưu tin nhắn trên iPhone

Để xem lại những dữ liệu đã sao lưu với iTunes hay iCloud, bạn sẽ cần đến những tiện ích cài thêm nếu không muốn phục hồi vào điện thoại. Những tiện ích cài thêm trên Mac OS X hay Windows sẽ có chức năng giải mã những dữ liệu từ file sao lưu và hiển thị với giao diện rất trực quan. Có thể kể đến vài tiện ích như iBackupBot, iExplorer...

Sau khi cài ứng dụng hỗ trợ này vào, bạn hãy khởi chạy và nhấn file sao lưu của iPhone khung bên trái > chọn thẻ Data > Messages và xem lại những tin nhắn đã được sao lưu. Bạn có thể xuất những tin nhắn này sang các file text (txt), .CSV, hay .PDF bằng cách chọn Export Conversation.

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone nhờ các ứng dụng cài đặt


Một cách sao lưu tin nhắn trên iPhone khác đó là nhờ đến các công cụ sao lưu tin nhắn có trên App Store. Hiện có nhiều ứng dụng được cung cấp miễn phí và có phí trên kho ứng dụng, bạn có thể tìm kiếm với từ khóa "sms backup", "sms exporter"... Có thể kể đến một số ứng dụng như Export SMS Pro, Message Backup Reader, Message SMS/iMessage/Call Log...

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone nhờ công cụ trên máy tính


Ngoài hai công cụ iBackupBot hay iExplorer trên, bạn có thể cài và sử dụng tiện ích CopyTrans để sao lưu tin nhắn, hình ảnh, ghi chú, danh bạ... CopyTrans cũng hỗ trợ phục hồi những dữ liệu đã sao lưu sang trở lại iPhone.

Nếu muốn sao lưu những tin nhắn nào, bạn chỉ hãy đánh dấu chọn ở trước hoặc nhấn biểu tượng chọn hết (Select all) để sao lưu toàn bộ > nhấn Export selected để bắt đầu chuyển các tin nhắn này sang các định dạng văn bản text, Word hay Excel.

Ở bước chọn nơi sao lưu, bạn hãy chọn nơi an toàn nhưng dễ nhớ để xem lại sau này. Nếu bạn chọn định dạng file là Web page (html) thì những tin nhắn sẽ lưu lại dưới dạng một trang web và bạn có thể xem lại bằng mọi trình duyệt.

Ngoài ra, để có thể theo dõi tin nhắn trên iPhone, bạn có thể tải phần mềm theo dõi tin nhắn trên iPhone HelloSpy. Với phần mềm theo dõi tin nhắn trên iPhone này, bạn có thể sao lưu và khôi phục dữ liệu, theo dõi tin nhắn, hình ảnh, màn hình cuộc gọi… Nhờ đó, phần mềm theo dõi tin nhắn trên iPhone cho phép bạn có thể giám sát chiếc điện thoại của mình bất cứ lúc nào.

Các cách sao lưu tin nhắn trên iPhone trên đều rất đơn giản và dễ sử dụng. Do đó, bạn hãy thử ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét