Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Bí quyết chặn tin nhắn trên iPhone

Có rất nhiều tin nhắn rác hoặc tin nhắn từ những người bạn không muốn liên lạc khiến bạn cảm thấy vô cùng phiền phức. Bạn quan tâm làm cách nào chặn tin nhắn trên Iphone của mình đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Vậy thì những gợi ý cách chặn tin nhắn trên Iphone ngay trong bài viết đây chắc chắn sẽ cho bạn hiệu quả chặn tin nhắn hài lòng nhất.

Cách chặn tin nhắn trên iPhone như thế nào?


Thế nào là chặn tin nhắn trên iPhone?


Đối với người sử dụng hiện đại thì tiện ích nhắn tin trên Iphone là tiện ít được sử dụng rất nhiều hàng ngày. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh được những tin nhắn rác, tin nhắn từ các thuê bao lạ,... gửi tin nhắn tới thuê bao của Iphone khiến người sử dụng cảm thấy phiền toái. Chính vì lý do này hệ điều hành iOS đã cập nhật thêm tính năng chặn tin nhắn trên Iphone. 

Tính năng chặn tin nhắn trên Iphone có khả năng loại bỏ những tin nhắn rác giúp các thuê bao di động của Iphone có thể nhận tin nhắn từ những thuê bao mong muốn. Một trong những lưu ý khi sử dụng tính năng chặn tin nhắn trên Iphone là người dùng cần thực hiện lưu số điện thoại cần chặn tin nhắn vào trong danh bạ. Chỉ có những thuê bao được lưu trong danh bạ mới có thể chặn tin nhắn.

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn trên iPhone


Hiện nay có rất nhiều cách chặn tin nhắn trên Iphone cho người dùng thoải mái lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng người dùng có thể chọn lựa cách chặn tin nhắn sao cho phù hợp. 

Cách 1: Cách chặn tin nhắn trên Iphone thông qua danh bạ

Bạn thường xuyên bị làm phiền bởi những tin nhắn từ thuê bao lạ, bạn có thể chặn tin nhắn bằng cách chặn số điện thoại đó ngay trên chiếc điện thoại Iphone của mình. Ngay khi chặn số điện thoại thành công, thuê bao bị chặn ngoài việc không thể gửi tin nhắn tới thuê bao của bạn mà cũng không thể thực hiện các cuộc gọi làm phiền tới thuê bao của bạn. 

Trước tiên bạn mở danh bạ, lưu số điện thoại đó vào danh bạ. Sau đó, bạn mở mục thông tin của thuê bao đó trên danh bạ của bạn và chọn Chặn người gọi này (Block this Caller). 

Nếu bạn không muốn tiếp tục chặn tin nhắn trên Iphone với bất kỳ thuê bao đã chặn thông qua danh bạ thì chỉ cần vào thông tin danh bạn và Bỏ chặn (đổi từ Block this Caller thành Unblock this Caller). 

Cách 2: Cách chặn tin nhắn trên Iphone thông qua phần mềm 

Đối với các điện thoại Iphone hệ điều hành iOS 7 trở lên mới có tiện ích chặn tin nhắn như trên, còn các hệ điều hành iOS 6 trở xuống bạn cần cài đặt ứng dụng iBlacklist chặn tin nhắn trên Iphone của mình. Trong đó, điều kiện sử dụng là khi thiết bị đã được Jailbreak. 

Bước 1: Trên công cụ Cydia bạn tìm kiếm ứng dụng iBlacklist tải về và cài đặt trên điện thoại Iphone của mình. 

Bước 2: Sau cài đặt thành công bạn mở ứng dụng và chọn mục Blaclists

Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc tên của thuê bao bạn muốn chặn tin nhắn trên Iphone của mình tại “Add new Blacklist”.

Bước 4: Thêm xong số điện thoại muốn chặn tin nhắn bạn nhấp “Save” để lưu lại

Chắc chắn khi thực hiện theo cách chặn tin nhắn này tất cả những tin nhắn gửi theo dạng văn bản (SMS) hay tin nhắn iMessage ở các số thuê bao chặn không thể gửi tin nhắn cho bạn. 

Cách ẩn tin nhắn trên Iphone như thế nào?

Bởi một lý do nào đó mà bạn muốn giữ bảo mật tin nhắn, bạn không muốn tin nhắn hiện lên trên màn hình khóa hay mục đọc tin nhắn. Ứng dụng ẩn tin nhắn trên Iphone sẽ giúp bạn thực hiện mong muốn này mà không phải tải bất kỳ ứng dụng nào. 

Bạn truy cập mục Cài đặt (Setting) trên chiếc điện thoại Iphone của mình rồi chọn mục Notification Center (Thông báo). Sau đó chọn Messages (Tin nhắn) và chọn chế độ hiển thị và ẩn tin nhắn phù hợp:

Nếu bạn không muốn bất kỳ tin nhắn nào xuất hiện trên màn hình khóa của mình thì tắt Show on Lock Screen. 

Nếu bạn muốn tắt các thông báo tin nhắn hoàn toàn thì chọn cách ẩn tin nhắn trên Iphone bằng cách tắt mục Allow Notifications. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét