Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Cách phát wifi từ Iphone đơn giản nhất

Nếu các thiết bị di động thông minh hệ điều hành Android hay window phone có khả năng phát wifi thì điện thoại Iphone của bạn cũng có thể phát wifi. Khi phát wifi từ chiếc điện thoại của bạn các thiết bị khác có thể kết nối mạng wifi một cách đơn giản và nhanh chóng. Vậy bạn đã biết cách phát wifi từ Iphone chưa?

Cách phát wifi từ iPhone bạn đã biết chưa?


Sở hữu chiếc điện thoại Iphone của nhà sản xuất Apple không còn quá khó khăn với những con người hiện đại hiện nay. Dòng điện thoại cho người dùng cảm giác, thoải mái truy cập những tiện ích yêu thích, nổi bật là chiếc điện thoại Iphone đẳng cấp có thể trở thành trung tâm phát sóng Wifi miễn phí siêu tiện lợi khi bạn biết cách phát wifi từ Iphone của mình. 

Cách phát wifi từ Iphone cực đơn giản


Thực hiện cách phát wifi từ Iphone cũng có nhiều cách khác nhau. Dù bạn đang sử dụng dòng điện thoại Iphone4, Iphone4s, Iphone5, Iphone5s, Iphone6 (plus), Iphone6s (plus), Iphone SE (hay còn gọi là Iphone 5se) thì để biến chiếc điện thoại của mình thành trạm phát sóng wifi bạn nên thực hiện theo những thao tác đơn giản sau đây:

Bước 1: Chọn trạm phát sóng wifi

Đầu tiên bạn nhấp vào mục Cài đặt (Setting) sau đó nhấp chọn Di động (Cellular).

Cách phát wifi từ iPhone

Bước 2: Thực hiện phát sóng wifi sang thiết bị khác

Sau khi nhấp chọn trạm phát sóng thành công bạn tiếp tục tiến hành phát wifi trên chiếc điện thoại Iphone của mình sang thiết bị khác. Đó có thể là thiết bị điện thoại di động khác, hoặc máy tính (Laptop). Bạn chọn Mạng dữ liệu di động (Cellular Data Network). Tiếp theo bạn thiết lập các thông số cần thiết bằng cách kéo xuống mục Mật khẩu (Personal Hotspot) để thiết lập mật khẩu wifi mà bạn muốn chia sẻ. Đồng thời trong bước này bạn nhập tên Wifi. 

Bước 3: Trở lại mục Setting 

Bạn trở lại mục Cài đặt (Setting) rồi chọn Personal Hotspot, bạn sẽ dễ dàng nhạn thấy tính năng này đã được tắt (Off).

Bước 4: Bật trở lại tính năng Personal Hotspot

Khi thấy tính năng Personal Hotspot bị tắt bạn bật tính năng này lên bằng cách chọn vào dòng chữ “Personal Hotspot” đến khi biểu tượng bên phải có màu xanh lá cây. Kết thúc bước này là bạn đã hoàn tất cách phát wifi từ Iphone. Lúc này, chiếc điện thoại Iphone của bạn đã trở thành một thiết bị phát wifi cực tốt cho các thiết bị di động và máy tính xung quanh. 

Một vài lưu ý khi sử dụng cách phát wifi từ Iphone


Đối với điện thoại Iphone có hệ điều hành iOS 8 trở xuống thì tính năng Personal Hotspot nằm ở trong mục Cellular. Còn tất cả Iphone có hệ điều hành từ iOS từ trên 8 sẽ phân riêng 2 mục rõ rệt là Cellular và Personal Hotspot. 

Dù 2 tính năng Cellular và Personal Hotspot tách thành 2 mục riêng hay gộp chung thì muốn sử dụng Personal Hotspot bạn cần để Cellular ở chế độ bật (On). 

Để đổi lại mật khẩu theo ý muốn của mình bạn vào mục Wifi Password, nhập mật khẩu thay đổi rồi nhấp Nhập (Done) để lưu tên thay đổi.

Những thiết bị muốn sử dụng wifi từ Iphone phát ra chỉ cần nhập đúng mật khẩu là có thể sử dụng được. Không giới hạn thiết bị kết nối wifi từ trạm phát sóng từ Iphone. 

Sau khi không sử dụng cách phát wifi từ Iphone nữa thì bạn nhớ nên nhớ tắt Cellular Data để tránh trường hợp điện thoại kết nối 3G và trừ vào số dung lượng 3G hoặc tiền trong tài khoản trong thuê bao của bạn. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét