Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Loại bỏ lỗi màn hình điện thoại bị đen cách nào nhanh nhất?

Màn hình điện thoại bị đen phải làm sao? Khi rơi vào tình trạng này, trước tiên bạn nên bình tĩnh, không quá lo lắng và tìm hiểu cách giải quyết màn hình điện thoại bị đen. Với những thông tin về cách khắc phục lỗi màn hình bị đen đơn giản, dễ dàng và hiệu quả trong bài viết này, lỗi màn hình điện thoại của bạn sẽ được loại bỏ nhanh chóng. 

Lỗi màn hình điện thoại bị đen khắc phục như thế nào?


Màn hình điện thoại bị đen biểu hiện như thế nào?


Sử dụng điện thoại thông minh đã trở thành một nhu cầu khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên khi sử dụng chiếc điện thoại có thể phát sinh một số lỗi. Trong đó lỗi thường gặp nhất là lỗi màn hình điện thoại bị đen. 

Biểu hiện của điện thoại lỗi đen màn hình là những cuộc gọi sẽ chỉ phát ra tín hiệu thông qua nhạc chuông hay rung. Tuy nhiên, màn hình thì không có bất kỳ phản ứng nào như: sáng màn hình, hiển thị tên hoặc số điện thoại người gọi đến,... Cũng có thể điện thoại tự nhiên tắt nguồn khiến màn hình đen. Đôi khi dù đã cố gắng khởi động lại máy nhưng điện thoại vẫn không thể sáng màn hình.

Nguyên nhân nào màn hình điện thoại bị đen


Những nguyên nhân nào dẫn đến màn hình điện thoại bị đen? Theo các chuyên gia lĩnh vực sửa chữa điện thoại thì hiện tượng màn hình của điện thoại bị đen nhưng tính năng cảm ứng điện thoại vẫn dùng được bình thường thì nguyên nhân chủ yếu là do những phần mềm trong chính chiếc điện thoại bị xung đột với nhau. Hoặc nguyên nhân do nhiều ứng dụng chạy ẩn bên trong chiếc điện thoại của bạn đã khiến cho điện thoại không thể sáng màn hình. 

Còn trong trường hợp màn hình điện thoại bị đen mà điện thoại vẫn có thể nhận được cuộc gọi, nghe nhạc, đàm thoại,... thì có thể do lỗi kết nối màn hình với bộ điều khiển của điện thoại hoặc do lỗi Up Frimware. 

Màn hình điện thoại bị đen phải làm sao

Đối với điện thoại Iphone, màn hình điện thoại bị đen là do lỗi dính DFU. Dù bạn đã có gắng khởi động lại mát nhưng màn hình vẫn bị đen. Ngoài ra cũng có thể là lỗi main của bị máy điện thoại bị hỏng. 

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen


Để khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen bạn có thể thực hiện theo những thao tác đơn giản như sau:

Khắc phục màn hình điện thoại Androi bị đen

Đầu tiên bạn tháo lớp vỏ mặt sau của điện thoại Androi, tháo và lắp lại pin. Hãy chắc chắn là pin đã được lắp đúng cách và thực hiện kết nối với điện thoại. Sau đó, sạc điện thoại trong vài giờ. Nếu sạc xong vẫn không làm màn hình sáng bạn tháo toàn bộ sim thẻ, thẻ SD và pin của điện thoại đợi từ 7 - 10 phút. Rồi lắp lại và sạc điện cho chiếc điện thoại. Xóa hết các dữ liệu trong điện thoại của bạn, tháo pin, thẻ nhớ ra khỏi máy chỉ để lại sim và lắp lại điện thoại. Cuối cùng, bấm và giữ các phím Power, Home và Volume Up để khôi phục lại toàn bộ điện thoại, bấm nút Power để thiết lập trở lại Factory Reste.

Khắc phục màn hình điện thoại Iphone bị đen

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị đen này được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm Iphone của Apple. 

Bước 1: Về chế độ DFU và giữ nút Home cùng nút nguồn (Power) lâu trong khoảng 8 - 10 giây. 

Bước 2: Bấm và giữ nút nguồn khoảng 5 giây cho tới khi màn hình điện thoại hiện lên lô gô trái táo của Apple thì buông tay. 

Bước 3: Nếu màn hình vẫn đen thì phải để điện thoại hết sạch pin khoảng 2 ngày rồi mang điện thoại sạc 20 phút. 

Bước 4: Kết nối điện thoại với máy tính thông qua ứng dụng Itune và cập nhật phiên bản điều hành mới nhất cho máy. 

Trong trường hợp điện thoại Iphone phát sinh lỗi 1600 thì bạn nên đưa chiếc thoại về chế độ DFU, nhận những hỗ trợ từ Server tiếp đó nhấp Start. Chiếc điện thoại của bạn sẽ hoạt động trở lại bình thường. 

Dù đã thực hiện theo những hướng dẫn trên đây mà lỗi màn hình điện thoại bị đen vẫn chưa được khắc phục thì bạn có thể mang điện thoại tới cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét