Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Màn hình điện thoại bị sọc đen và cách khắc phục

Khi sử dụng điện thoại thông minh hiện tượng màn hình điện thoại bị sọc đen là lỗi không hiếm gặp. Chính vì thế, khi điện thoại của bạn mắc lỗi này thì bạn không cần quá lo lắng. Đơn giản bạn chỉ cần tham khảo và thực hiện theo những thao tác khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen ngay trong bài viết này nhé!

Lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen 


Biểu hiện của lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen


Hiện nay sử dụng điện thoại thông minh trở thành một trong những xu thế tất yếu của xã hội hiện đại. Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh có thể mắc phải một số lỗi liên quan đến màn hình, nổi bật là màn hình điện thoại bị sọc đen. Biểu hiện của màn hình điện thoại bị sọc đen là màn hình xuất hiện những vạch kẻ đen xung quanh là vạch màu khác nhau đan xen, hoặc cũng có thể là vạch kẻ đen đan xen với vạch kẻ trắng,... khiến cho người dùng cảm thấy rất khó chịu. 

Lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen duy trì lâu mà không có khắc phục có thể khiến cho tình trạng nghiêm trọng hơn dẫn tới những hiện tượng cảm ứng từ tê liệt một vài vị trí sau đó lan ra toàn màn hình. Thậm chí màn hình còn bị tối đen mà không thể mở lên được. 

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị sọc đen


Những nguyên nhân nào khiến cho màn hình điện thoại bị sọc đen? Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho màn hình điện thoại bị sọc đen. Có thể là:

Khi màn hình điện thoại bị sọc đen

Điện thoại xảy ra những xung đột phần mềm hoặc virut tấn công khiến cho màn hình xuất hiện những sọc đen từng mảng hoặc toàn bộ màn hình. 

Người sử dụng vô tình đánh rơi điện thoại từ trên cao xuống đất hoặc va chạm mặt điện thoại vào vật cứng khiến cho màn hình bị ảnh hưởng.

Đối với những dòng điện thoại không chống nước thì để nước xâm nhập vào bên trong phần cứng của điện thoại khiến cho phần cứng bị hỏng, lỗi và hiển thị lên màn hình là những sọc đen. 

Trong một số trường hợp điện thoại không rõ nguồn gốc, màn hình nhà sản xuất cung cấp không phải hàng chuẩn, hoặc khi lắp ráp màn hình bị lỗi hay sản phẩm bị va chạm mạnh trong quá trình vận chuyển. 

Những lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen hiện nay thông thường lỗi từ người dùng. Bởi cơ bản nhà sản xuất điện thoại uy tín luôn chú ý đến chất lượng màn hình. Đặc biệt, vận chuyển ở chế độ an toàn, tránh mọi va đập có thể ảnh hưởng tới chất lượng màn hình. Chính vì thế, nếu chiếc điện thoại của bạn đã hết thời gian bảo hành mới bị lỗi sọc đen màn hình thì khả năng cao là lỗi do người dùng. 

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc đen cực nhanh


Nếu chiếc điện thoại của bạn vẫn trong thời gian bảo hành, bạn cần đưa chiếc điện thoại đến với địa chỉ bảo hành để được khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen. Trung tâm bảo hành sẽ kiểm tra và xử lý lỗi màn hình điện thoại cho bạn. 

Còn nếu hết thời gian bảo hành, bạn có thể thực hiện một số thao tác khắc phục tạm thời cho lỗi màn hình điện thoại bị sọc đen như sau:

Bước 1: Tắt và khởi động máy điện thoại

Trước tiên bạn tắt máy và khởi động lại máy. Nếu 1 lần chưa thấy màn hình điện thoại không thấy thay đổi bạn thực hiện vài lần. 

Bước 2: Kiểm tra điện thoại

Đối với những lỗi màn hình do phần mềm xung đột, phần mềm virut hay cài phần mềm không hỗ trợ vào điện thoại khiến màn hình điện thoại bị sọc đen. Bạn đơn giản chỉ cần gỡ toàn bộ những phần mềm này trong máy. Sau đó Reset lại máy. 

Đối với lỗi do nước xâm nhập, bạn sấy qua máy rồi mang ra địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất. Nhân viên kỹ thuật của trung tâm sẽ trực tiếp tiến hành làm khô máy và giải quyết lỗi màn hình cho bạn. 

Bước 3: Thay màn hình điện thoại

Nếu không thể khắc phục được những lỗi khiến màn hình bị sọc đen, trung tâm sẽ thực hiện thay màn hình điện thoại bị sọc đen cho bạn.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét