Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

iPhone bản lock là gì? Check sim lock là sao?

iPhone bản lock là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai là tín đồ của hãng “quả táo” nhưng cũng sẽ là dòng sản phẩm khó phân biệt đối với những người chưa biết. Bài viết sau sẽ cung cấp tới bạn các thông tin về iPhone bản lock là gì, cách phân biệt iPhone bản lock và bản quốc tế. Để biết iPhone bản lock là gì, check sim lock là sao, bạn hãy cùng xem 1 ví dụ sau nhé.

Giải đáp iPhone bản Lock là gì?


Ví dụ bên Anh (UK) bán iPhone 5 giá 529 là Bảng Anh (tiền Việt Nam khoảng 17 triệu). Bên Anh có các nhà mạng như Vodafone, O2, T-Mobile … (cũng như ở Vietnam có các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone).

iPhone bản Lock là gì?


Nếu mua iPhone từ các nhà mạng trên tại Anh, bạn không cần bỏ cả 17 triệu ra, chỉ trả 3-5 triệu là đã có máy dùng, còn khoảng hơn 10tr là hợp đồng trả góp trong vòng 12-24 tháng. Câu hỏi sẽ là: bạn ký hợp rồi trả 3triệu, sau đó bạn bay về Viêt Nam và không quay lại nữa (vì bạn học xong rồi). Vậy các nhà mạng có gì để “cầm đằng chuôi”. Đó chính là công cụ khóa máy từ xa, không cho máy lắp được các sim nhà mạng khác. Về đến Vietnam các bạn lắp sim Vietnam vào là không dùng được.

iPhone bản lock là gì?

Hai yếu tố buộc phải có để kích hoạt (activate) iPhone là: có Sim và internet để kết nối đến máy chủ của Apple cấp mã kích hoạt mở máy. Mỗi máy có một số nhận dạng riêng là IMEI (mã nhận dạng thiết bị đi động quốc tế)

Một tâm lý chung của hầu hết người tiêu dùng đối với bất cứ một sản phẩm nào đó là “ưu tiên giá rẻ”. Bởi vậy, cùng một sản phẩm, nhưng với giá chênh lệch khác nhau, thì sẽ có những sự ưu tiên khác nhau. Nắm bắt được tâm lý đó, các nhà kinh doanh trong lĩnh vực điện tử, trong đó các nhà mạng như Viettel, Vinaphone… đã tung ra thị trường những phiên bản lock của những chiếc iPhone quốc tế với mức giá khá chênh lệch. Từ đó bạn đã hiểu 1 phần iPhone bản lock là gì và check sim lock là sao rồi đúng không.

Xét về cấu hình và phần cứng, cả hai phiên bản iPhone Lock và quốc tế không có sự khác biệt. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này đó là: bản quốc tế không bị khóa bởi nhà mạng, bạn có thể dùng bất cứ sim nào để kích hoạt và sử dụng được trên mọi quốc gia. Còn đối với bản lock, máy chỉ có thể hoạt động bình thường với sim của chính nhà mạng bán máy ra. Đây là đáp án cụ thế nhất cho câu hỏi iPhone bản lock là gì

Ví dụ: Iphone của nhà mạng Viettel khi mua vể chỉ có thể sử dụng được mạng Viettel. Nếu bạn muốn sử dụng thêm một sim khác thì phải dùng sim ghép hoặc lên code thành quốc tế. Vậy check sim lock là sao. Tham khảo tiếp các thông tin sau nhé.

Ưu điểm của iPhone bản lock là gì

iPhone bản lock luôn có giá rẻ hơn bản quốc tế từ 1-2 triệu đồng. Cụ thể, iPhone 5 bản World, tùy vào dung lượng và hình thức, có giá từ 9.200.000đ đến 10.500.000đ, trong khi bản lock có giá chỉ từ 7.500.000đ đến 8.700.000đ.

Cùng một sản phẩm, cùng một cấu hình, nhưng mức giá lại chênh lệch khá cao, bởi vậy, phần lớn người tiêu dùng thường dành sự ưu tiên hơn cho iPhone 5 Lock. Ví dụ này đã giải thích cho bạn iPhone bản lock là gì rồi đúng không.

Vậy nhược điểm của iPhone lock là gì?

Thứ nhất, với máy bản lock, bạn chỉ có thể sử dụng sim của nhà mạng đã cung cấp máy để kích hoạt. Điều này khá bất tiện so với xu thế 2 sim 2 sóng của hàng loạt những dòng điện thoại thông minh hiện nay. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể dùng sim ghép hoặc mua code để mở khóa.

Thứ hai, việc mở khóa iPhone 6 Plus lock, 5 Lock không dễ dàng như với các phiên bản trước. Đối với các dòng iPhone cũ như 3G, 3GS hoặc 4, người dùng có thể unlock máy bằng phầm mềm ultrasnow. Tuy nhiên, phầm mềm này không còn hữu dụng đối với việc mở khóa iPhone 5 bởi khả năng bảo mật của máy quá cao.

Thứ ba, không phải ai cũng biết check sim lock là sao và việc dùng sim ghép hoặc mua code mở khóa cũng đem đến những sự bất tiện khi sử dụng.

Các đặc điểm khác của iPhone bản lock là gì? 


Đối với việc dùng sim ghép, máy dễ gặp các vấn đề như hao pin, sóng yếu, chập chờn, nóng máy, lỗi danh bạ, 3G hoặc tin nhắn…Bên cạnh đó, việc dùng sim ghép dễ mang đến những rủi ro khi nâng cấp hệ điều hành nếu không giữ được baseband cũ.

Để máy sử dụng được ổn định hơn, người dùng thường lựa chọn một phương pháp khác đó là mua code để mở khóa. Tuy vậy, giá thành để mua code khá đắt, khoảng 2 triệu đồng, và việc mua code cũng không còn dễ dàng như trước.

Với các thông tin trên, bạn đã không còn phải băn khoăn iPhone bản lock là check sim lock là sao nữa đúng không. Hy vọng với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua iPhone bản lock hay quốc tế đúng không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét