Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Giải đáp băn khoăn iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế

Apple là thương hiệu smartphone được yêu thích và lựa chọn nhiều hàng đầu hiện nay. Cũng khá giống các hãng điện thoại khác, thị trường iPhone ở Việt Nam luôn có những nguồn hàng xách tay về nước - iPhone lock nhà mạng với ưu thế giá rẻ hơn các phiên bản quốc tế hay hàng công ty, tiêu biểu như iPhone 3. Vậy iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế.

 iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế?


Nhờ thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt và nhiều ứng dụng cho người dùng, iPhone 3 đã trở thành một sản phẩm công nghệ được nhiều người săn lùng, sử dụng. Một chiếc iPhone 3 cũng có bản lock và bản quốc tế. vậy iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế. Hãy xem ngay các thông tin sau nhé.

+ iPhone 3 bản quốc tế (World): là máy do Apple sản xuất và nó có thể sử dụng bất cứ sim của nhà mạng nào dù ở bất kỳ nước nào.

+ iPhone 3 phiên bản nhà mạng (Lock): vẫn máy do Apple sản xuất nhưng dành riêng cho một nhà mạng phân phối. Khách hàng phải sử dụng mạng của nhà phân phối và trả phí dịch vụ mạng đó. Để tránh người dùng mua máy nhưng không sử dụng dịch vụ mạng của họ nên các nhà mạng đã khóa máy lại chỉ để mỗi sim của họ có thể sử dụng được mà thôi. Điều này, đã hoàn toàn được khắc phục bằng cách sử dụng sim ghép.

iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế?


iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế về mặt cấu hình


Về cấu hình, iPhone 3 lock và bản quốc tế không khác nhau nhiều. Tuy nhiên iPhone 3 lock có bị 1 số lỗi nhỏ như tra thông tin bằng các mã gọi nhanh như *101# thường gắn liền với các dịch vụ ở các nhà mạng nước ngoài nên nó không thể sử dụng được với nhà mạng Việt Nam. Lỗi này có thể sửa bằng cách jailbreak. Còn lại tất cả các tác vụ các hoạt động khác đều giống với iPhone quốc tế. Đây là câu trả lời đầu tiên cho iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế.

iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế về giá


Với iPhone 3 Plus bản quốc tế, máy có thể sử dụng bất kì sim của nhà mạng nào và ở bất cứ đâu. Chính vì vậy, giá bán của iPhone 3 quốc tế thường cao hơn so với iPhone 3 bản lock từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Bạn cũng có thể dựa vào tiêu chí này để biết iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế.

iPhone 3 lock bị giới hạn khả năng sử dụng vì phải đem đến lợi thế cạnh tranh của nhà mạng nên các thiết bị lock sẽ có giác thành thấp hơn so với bản không bị giới hạn (bản quốc tế hoặc chính hãng ).

Để biết rõ hơn iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế bạn hãy tham khảo ngay các hướng dẫn phân biệt máy bản Lock và không lock sau đây nhé.

Cách 1: Cách đơn giản để nhận biết được iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế đó là bạn lắp trực tiếp SIM vào máy.

Máy nhận Sim, thực hiện các thao tác nghe gọi bình thường -> iPhone 3 bản Quốc tế

Máy không nhận sim, vạch sóng không hiển thị -> iPhone 3 bản lock.

Trong trường hợp máy bạn chưa active thì có thể thông qua iTunes để active máy rồi mới lắp sim vào kiểm tra. Thực hiện theo các bước trên để biết iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế.

Cách 2: Để biết iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế, bạn còn có thể vào mục Setting >> General >> About, có 3 trường hợp xảy ra

Nếu cột đầu tiên mà không bị tick -> iPhone 3 Quốc tế.

Nếu cột đầu tiên được tick nhưng cột thứ 2 lại không -> iPhone 3 lock

Trường hợp cả cột thứ nhất và thứ hai đều bị ẩn dấu tick -> iPhone đã được unlock bằng code và được Apple công nhận.

Cách 3: Bạn truy cập trực tiếp vào trang chủ của Apple và nhập IMEI/Serinumber để kiểm tra chiếc iPhone đó là phiên bản Lock hay Quốc tế. Đây cũng là cách khá đơn giản để biết iPhone 3 bản lock khác gì bản quốc tế cũng như cách nhận biết 2 loại sản phẩm này.

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét