Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Chữa màn hình điện thoại bị nhấp nháy như thế nào?

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã khiến cho những chiếc điện thoại thông minh (Smartphone) trở thành một thiết bị gần gũi với mọi đối tượng trong xã hội. Bên cạnh sự phát triển của công nghệ thì người dùng không khỏi lúng túng khi rơi vào những tình huống lỗi màn hình không mong muốn. Đặc biệt là tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy liên tục. 

Khắc phục màn hình điện thoại bị nhấp nháy


Biểu hiện của tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy là gì?


Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh bạn có thể thoải mái trải nghiệm những tính năng tiện dụng của chiếc điện thoại. Tuy nhiên màn hình của điện thoại thông minh có thể mắc phải một số lỗi như: màn hình điện thoại bị sọc dọc, màn hình điện thoại bị sọc ngang, màn hình điện thoại bị đen, màn hình điện thoại bị nhiễu,... thì lỗi màn hình điện thoại bị nhấp nháy là lỗi khá phổ biến. 

Lỗi màn hình điện thoại bị nhấp nháy là hiện tượng tự nhiên màn hình của điện thoại bị nhấp nhảy liên tục hoặc một thời gian ngắn tình trạng nhấp nháy lại lặp lại. Điều này khiến người sử dụng cảm thấy vô cùng bất tiện và khó chịu. Tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy là khởi đầu của vấn đề lỗi màn hình. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới lỗi màn hình không thể hiện thị được. 

Xác định nguyên nhân màn hình điện thoại bị nhấp nháy


Những nguyên nhân nào dẫn đến lỗi màn hình điện thoại bị nhấp nháy bao gồm:

Màn hình điện thoại bị nhấp nháy

Lỗi cáp màn hình: Cáp (cable) màn hình có thể bị lỏng, tiếp xúc kém hoặc bị hao mòn trong quá trình sử dụng. Tình trạng này sẽ dẫn tới tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy, bị giật hoặc bị rung. 

Chiếc điện thoại bị va đập mạnh hoặc bị đè lên có thể ảnh hưởng tới tình trạng của màn hình một cách nặng nề. Ban đầu màn hình có thể bị loang, bị mờ khó xem sau đó sẽ màn hình sẽ bị nhấp nháy liên tục. 

Trong một số tường hợp điện thoại cài phần mềm vào máy có virut hoặc không tương thích sẽ có thể tác động đến bộ xử lý và làm cho màn hình bị nhấp nháy. 

Hỏng phần cứng trên main do bộ phận IC lọc tín hiệu kém thì cũng dẫn tới tình trạng nhiễu và nhấp nháy màn hình. 

Tần số quét của màn hình điện thoại không chính xác cũng khiến cho màn hình không ổn định và giật, nhấp nháy. 

Chữa màn hình điện thoại bị nhấp nháy cực đơn giản


Lỗi tần số quét của màn hình không chính xác, khắc phục vô cùng đơn giản. bạn chỉ cần kiểm tra tần số quét của màn hình hiện tại đã đúng hay chưa. Nếu tần số quét chuẩn xác theo quy ước của màn hình thì màn hình sẽ hết nhấp nháy. 

Với những màn hình điện thoại bị nhấp nháy xảy ra ở chế độ data Auto của điện thoại bắt đầu từ việc dùng mạng Wifi thì màn hình xuất hiện một số nhấp nháy. Thông thương lúc này song điện thoại ở đó không có sự ổn định giữa EDGE và 3G. Khi máy điện thoại ở trong vùng sóng ổn định thì bật wifi không còn hiện tượng nhấp nháy nữa. Bởi vùng sống ổn định máy không phải thực hiện dò EDGE hay 3G. Bạn không nên để điện thoại ở chế độ tự động sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy do chuyển mobile da sang EDGE hoặc 3G

Bạn có thể thay main của điện thoại để khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy. Việc thay main tương đối đắt và chỉ thay khi thực sự cần thiết nên bạn cần đưa điện thoại đến địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng để được kiểm tra cẩn thận, tư vấn tận tình và hỗ trợ thay main đúng cách. 

Lỗi màn hình của điện thoại bị nhấp nháy liên tục do cáp kết nối, socket bị lỏng. Bạn có thể nhờ các nhân viên kỹ thuận ở nơi bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, uy tính tiến hành khắc phục vị trí bị lỏng, bị lỗi. Màn hình điện thoại của bạn sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. 

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét