Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

iPhone 3GS không bắt được wifi phải làm sao?

Gần đây có rất nhiều trường hợp iPhone 3GS đang sử dụng bị lỗi về sóng wifi yếu, chập chờn, phần bật tắt wifi bị ẩn hay nặng hơn là không hiện Wifi Address (hư wifi do diot hoặc wifi). Do đó có nhiều người thắc mắc iPhone 3GS không bắt được wifi phải làm sao?

Cách xử lý khi iPhone 3gs không bắt được wifi


iPhone 3GS là một trong những siêu phẩm nổi tiếng của Apple trên toàn thế giới, là một trong những chiếc điện thoại có cảm ứng siêu mượt, giao diện đẹp và cực kì sang trọng với cấu hình xử lí mạnh, những tính năng hay vô cùng hấp dẫn giúp cho người dùng giải trí hoặc hỗ trợ công việc một cách hiệu quả.

Thế nhưng chiếc iPhone 3GS này vẫn phát sinh một số lỗi trong quá trình sử dụng khiến người dùng khó chịu. Một trong những lỗi thường hay gặp nhất đó là lỗi iPhone 3GS không bắt được wifi.

Nguyên nhân iPhone 3gs không bắt được wifi và cách khắc phục


Trước hết bạn cần tìm ra nguyên nhân vì sao iPhone 3GS không bắt được wifi. iPhone 3GS không bắt được wifi thường do các nguyên nhân sau:

iPhone 3gs không bắt được wifi phải làm sao?

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho chiếc iPhone 3GS không bắt được wifi như do bạn làm rơi điện thoại xuống đất, xuống nước, hay cũng có thể lỗi wifi xảy ra do hư main, cho dù là vì nguyên nhân gì thì bạn đều nên tìm cách khắc phục tình trạng iPhone 3GS không bắt được wifi.

Lỗi WiFi bắt sóng yếu: Với lỗi này thì bạn chỉ cần tắt máy điện thoại iPhone của mình trong khoảng thời gian là 8 tiếng để ổn định lại máy. Nếu bạn không chờ đợi được 8 tiếng thì bạn có thể cho máy vào bọc nilong rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 20 phút rồi khởi động lại máy. Việc làm này có thể giúp cho bạn thoát được tình trạng iPhone 3GS không bắt được wifi. Ngoài ra bạn cũng nên cài đặt lại WiFi booter thông qua Cydia trong Source cydia.heaveniphone.com

Một cách khác để bạn khắc phục tình trạng iPhone 3GS không bắt được wifi đó là tắt chế độ máy bay và Reset lại máy iPhone.

Bạn vào Settings -> Airplane Mode đặt OFF. Tiếp theo đó bạn Reset lại máy bằng cách vào Cài đặt> Cài đặt chung> Đặt lại mạng.

Đây là cách giúp bạn thoát khỏi iPhone 3GS không bắt được wifi một cách khá nhanh chóng.

Nếu bạn phân vân iPhone 3GS không bắt được wifi phải làm sao, bạn có thể thực hiện 1 mẹo khác sau đây:

Update lên iOS mới nhất cho iPhone: bạn thử kiểm tra xem máy iPhone của bạn đã được Update lên phiên bản iOS mới nhất chưa. Sau đó, bạn kết nối iPhone với máy tính, bật iTunes và nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Với cách này, bạn không cần lo về việc iPhone 3GS không bắt được wifi nữa.

Tuy nhiên, nếu bạn cập nhật lên phiên bản mới nhất mà biểu tượng WiFi chuyển sang màu xám thì bạn nên hạ thấp phiên bản iOS về bản trước đó.

iPhone 3GS không bắt được wifi cũng có thể là do lỗi vô hiệu hóa nút On/ Off Wifi.

Một mẹo khá hay cho bạn khi gặp phải tình huống này đó là dùng máy sấy tóc, sấy nhẹ vào phần bên trái, mặt sau của iPhone (góc có biểu tượng quả táo). Bạn sấy 2, 3 lần sau đó đợi cho máy nguội hẳn rồi khởi động lại. Lưu ý: bạn tuyệt đối không sấy vào Diot và wifi.

Ngoài ra, iPhone 3GS không bắt được wifi cũng có thể là do lỗi phần cứng. Với lỗi này, bạn nên mang máy iPhone đến cửa hàng sửa chữa có uy tín để được khắc phục. Khi đó bạn cần phải thay Diot để nó cung cấp nguồn cho WiFi, phần Diot này nằm ngay cạnh chip WiFi. Nếu vẫn không được thì thiết bị của bạn cần phải gỡ chip WiFi ra và đóng lại chip WiFi khác.

Trên đây là các cách khắc phục khi iPhone 3GS không bắt được wifi. Các cách thực hiện này khá đơn giản đúng không. Hãy thử áp dụng ngay nếu không may iPhone 3GS không bắt được wifi nhé.

Chúc các bạn khắc phục lỗi iPhone 3GS không bắt được wifi thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét