Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào?

iPhone 4 ra đời đánh dấu bước chuyển mình mới của hãng “quả táo” so với sản phẩm đời trước là 3GS . Vậy iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào? Hãy cùng tham khảo những điểm khác biệt nổi bật sau nhé.

Liệt kê những điểm nổi bật iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào?


iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào? Sau đây sẽ là các điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất.

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở thiết kế


Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nào hơn. Nhưng khi cầm chúng lên, bạn mới nhận thấy sự khác biệt thật sự.

iPhone 4 được thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Điểm khác biệt này cho thấy một sản phẩm với thiết kế hiện đại, sang trọng hơn hẳn sản phẩm đời trước của hãng Apple.

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào?

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở Ăng ten


Đây được coi là một cải tiến đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đây nhưng lại chính là nhược điểm của iPhone 4. Vậy cụ thể, iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào?

iPhone 4 được thiết kế với viền khung kim loại bao quanh máy chính là ăng ten để thực hiện kết nối Bluetooth, Wi-Fi và định vị GPS… nhưng do lỗi phần cứng nên chúng sẽ dễ bị mất sóng đột ngột nếu người dùng chạm vào khung kim loại này khi gọi điện. Tuy nhiên, để sửa lỗi tạm thời Apple đã phát miễn phí vỏ máy cho người mua iPhone 4.

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở Hiển thị


iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào? Câu trả lời đó là màn hình iPhone 4 có khả năng cảm ứng đa điểm với độ phân giải lại gấp hai so với iPhone 3GS (480x320 điểm ảnh). Độ phân giải của iPhone 4 được đánh giá cao nhất từ trước đến nay với mật độ 326 điểm ảnh/inch, trong khi đó của iPhone 3GS chỉ có 163 điểm ảnh/inch. Do đó hình ảnh hiển thị trên iPhone 4 sẽ sắc nét và khá mịn màng. iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở Camera

Với đặc điểm về camera, bạn có thể dễ dàng nhận thấy iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào.

Camera của iPhone 4 đã được nâng thêm 2 “chấm” so với iPhone 3GS. Sản phẩm được trang bị camera chính 5 Mpx và một camera phụ ở mặt trước để thực hiện các cuộc đàm thoại video trong khi iPhone 3GS lại thiếu đi điều này. Do không thực hiện đàm thoại video nên iPhone 3GS cũng không có ứng dụng FaceTime.

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở Khả năng quay video


iPhone 4 có khả năng quay video độ nét cao (độ phân giải 720p với tốc độ 30 khung hình/giây) và trang bị đèn LED chiếu sáng. Trong khi đó, iPhone 3GS chỉ có thể quay video độ phân giải VGA và không có đèn LED hỗ trợ. Ngoài ra, iPhone 4 còn được tích hợp sẵn chức năng chia sẻ và biên tập video.

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở Công nghệ cao


Cả hai sản phẩm này đều được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm, khả năng định vị, hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11b/g (iPhone 4 có thêm chuẩn 802.11n giúp truy cập Wi-Fi nhanh hơn). Ngoài ra, iPhone 4 khác 3GS như thế nào – Đó là iPhone 4 được bổ sung thêm con quay hồi chuyển ba trục và khả năng giảm nhiễu tiếng ồn cho loa và mic; bộ xử lí A4 được coi sẽ mang lại tốc độ xử lí vượt trội của iPhone 4 so với iPhone 3GS.

iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào - Ở Pin


Nếu được hỏi iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào thì cầu trả lời đơn giản nhất cho bạn đó là pin của 2 dòng này. iPhone 4 có thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với iPhone 3GS.

Trên đây là một số đáp án cho câu hỏi iPhone 4 và 3GS khác nhau như thế nào. Tùy theo mục đích sử dụng và điều kiện cá nhân mà bạn có thể chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét