Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

6 mẹo khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi

Điện thoại Android không vào được wifi là lỗi không phải thường xuyên gặp phải khi sử dụng smartphone. Vậy bạn đã biết cách khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi chưa. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới bạn 6 mẹo khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi.

Khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi như thế nào?


Các thiết bị thông minh thường được kết nối mạng để có thể sử dụng được các tiện ích cũng như tính năng từ sản phẩm. Việc điện thoại Android không vào được wifi gây ra khá nhiều khó khăn cho bạn trong quá trình sử dụng. hãy xem các cách khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi sau đây nhé.

Tổng hợp cách khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi


1. Lỗi wifi sau khi up rom cook

Đây là lỗi điện thoại Android không vào được wifi cơ bản. Khi up rom cho 1 số thiết bị android (vd Samsung Galaxy S3, LG..) hoặc cập nhật phần mềm thường bị lỗi mất (yếu) wifi, thậm chí không có wifi.

Để khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi này, bạn set địa chỉ IP tĩnh cho thiết bị bằng cách:

Settings ->Wifi -> Chọn mạng Wifi ->Modify/Advandce

Ở mục Advanced ta set theo thông số Use static IP

Lưu ý: IP Address: Thông thường là 192.169.1.x (bạn có thể chọn x từ 2-254, miễn sao không trùng IP với các thiết bị khác)

· Gateway: 192.168.1.1 (192.168.0.1, 192.168.100.1...)

· Netmask: 255.255.255.0

· DNS1: 8.8.8.8

· DNS2: 8.8.4.4 (dns để truy cập facebook)

Sau đó lưu lại là xong. Như vậy là bạn đã khắc phục được lỗi điện thoại Android không vào được wifi trên rồi nhé.

2. Đã kết nối với Wifi nhưng vẫn không có mạng

Nguyên nhân của lỗi điện thoại Android không vào được wifi có thể là do cấu hình DNS sai hoặc địa chỉ IP, gateway chưa đúng.

Khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi
Cách khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi trên:

- Đầu tiên thử dùng một thiết bị khác test tình trạng mạng

- Nếu mạng wifi chạy ổn định thì cần kiểm tra lại các thông số DNS, IP. Gateway trên máy bằng cách vào Setting (cấu hình/cài đặt) > Wifi > mạng đang kết nối

- Kiểm tra lại thông số

Chỉ với 3 bước đơn giản này, bạn đã có thể khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi.

3. Kết nối wifi chập chờn

Điện thoại Android không vào được wifi có thể là do nguyên nhân từ ứng dụng tiết kiệm pin trên android. Khi chạy các ứng dụng này, ở trạng thái máy không dùng, đang khóa, ứng dụng sẽ tự động tắt pin dành cho ăng ten bắt wifi.

Bạn có thể khắc phục lỗi điện thoại Android không vào được wifi bằng cách: vào mục cài đặt (cấu hình), tắt bỏ chế độ tiết kiệm pin hoặc vào mục Advance trong Wi-Fi Settings và chọn chế độ Keep Wi-Fi on during sleep (Always – luôn giữ wifi khi máy đang ở chế độ ngủ)

4. Lỗi lặp đi lặp lại quá trình bắt wifi

Ví dụ như bắt được wifi nhưng không vào được mạng, máy lặp lại quá trình kết nối wifi liên tục, máy kết nối được wifi lúc được lúc không. Lúc đó bạn cần biết nguyên nhân điện thoại Android không vào được wifi là do hệ điều hành Android.

Nếu gặp lỗi lặp quá trình kết nối wifi, bạn cần cài đặt lại driver wifi trên android bằng ứng dụng Wifi fixer. Sau khi cài đặt, bạn phải khởi động lại router Wi-Fi. Chạy app Wifi fixer: Ứng dụng sẽ reset các file hệ thống Wi-Fi và các dịch vụ và giúp người dùng kết nối tới mạng và lấy địa chỉ IP. Như vậy là bạn đã có thể khắc phục thành công lỗi điện thoại Android không vào được wifi.

5. Lỗi không thể truy cập Wifi

Lỗi điện thoại Android không vào được wifi này khá phổ biến với một số thiết bị Android, khi không thể truy cập Wifi, bạn hãy thử những bước sau:

- Chắc chắn mạng Wifi mà bạn muốn truy cập cũng như thiết lập Wifi trên máy đã được bật (có thể tắt rồi bật lại tùy chọn Wifi của Android).

- Thử đi thử lại nhiều lần việc truy cập vào mạng Wifi đó. Hỏi người quản trị để biết liệu password có bị đổi hay không. Nếu có, vào Settings > Wireless & networks > Wifi settings, nhấn giữ tên mạng Wifi đó và chọn Change password.

- Nếu như bạn vẫn chưa thể truy cập vào một mạng Wifi đã từng vào trước đó, bạn vào Wifi settings. Nhấn giữ vào tên mạng Wifi mong muốn, chọn Forget Network. Sau đó tiến hành truy cập lại bình thường như với một mạng Wifi mới. Bạn nhớ nhập đúng password.

Với một số thiết bị Android chính hãng tại Việt Nam, lỗi rớt Wifi sau khoảng 2-5 phút truy cập thường xảy ra.

Nếu bị tình trạng trên, bạn hãy vào CH Store, tìm app Droid/MS WifiPowerSavingOff (hoặc tải tại đây) rồi cài đặt. Lúc đó, bạn đã khắc phục thành công lỗi điện thoại Android không vào được wifi.

6. Các lỗi kết nối wifi khác:

Nếu bắt wifi kém do tác động ngoại cảnh, bạn nên gia tăng thêm model wifi, hoặc repeter wifi để tăng thêm cường độ chất lượng vùng phủ sóng wifi.

Trên đây là những lỗi điện thoại Android không vào được wifi hay mắc phải và cách khắc phục các lỗi này. Hi vọng bạn sẽ xử lý được lỗi điện thoại Android không vào được wifi khi gặp sự cố như trên.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét