Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

3 nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị sọc dọc và cách khắc phục

Màn hình điện thoại bị sọc dọc là hiện tượng thường gặp của điện thoại thông minh (Smartphone). Không giới hạn hãng sản xuất, bất kỳ loại điện thoại nào cũng có thể gặp phải lỗi này. Nếu màn hình điện thoại bị sọc dọc mà bạn chưa tìm được cách giải quyết thì đừng bỏ lỡ những thông tin sửa màn hình điện thoại cực dễ, cực nhanh và siêu tiết kiệm ngay trong bài viết này nhé!

Những điều cần biết khi màn hình điện thoại bị sọc dọc


Những biểu hiện lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc


Màn hình điện thoại thi thoảng hoặc liên tục xuất hiện những vết sọc dọc với tần suất ngày càng dày đặc khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc xem điện thoại thì điện thoại của bạn đã bị lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc. 

Với mỗi điện thoại tùy vào từng mức độ lỗi màn hình thì dù có sọc dọc trên màn hình, các hoạt động của điện thoại vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, phần đa điện thoại thông minh lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc đều ảnh hưởng tới khả năng cảm ứng của chiếc điện thoại. Có thể là bị giật, bị đơ hoặc bị lag khiến cho bạn có lúc sử dụng được điện thoại, lúc không sử dụng được, thậm chí cũng có thể là cảm ứng bị liệt hoàn toàn.

3 nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị sọc dọc


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị sọc dọc. Theo các chuyên gia điện thoại tổng hợp và phân loại thì nguyên nhân khiến cho màn hình của điện thoại bị sọc dọc có 3 nguyên nhân chính. Đó là,

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc dọc

Màn hình điện thoại bị sọc dọc do nhà sản xuất

Một trong những nguyên nhân khiến cho màn hình điện thoại bị lỗi sọc dọc là do nhà sản xuất khi cung cấp sản phẩm ra thị trường, vận chuyển bị va đập hoặc bị đơ. Hoặc cũng có thể do sản xuất bị lỗi màn hình khiến cho màn hình điện thoại bị những sọc dọc rất khó nhìn và hại mắt. Thông thường thì nguyên nhân này ít gặp vì các nhà sản xuất hiện nay thường coi trọng chất lượng màn hình và sử dụng cách vận chuyển an toàn. 


Màn hình điện thoại bị sọc dọc do người dùng

Đa phần lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc là do người sử dụng. Có thể khi dùng máy bạn lỡ tay làm rơi hoặc va đập chiếc điện thoại vào vật cứng hoặc rơi xuống đất. Cũng có thể điện thoại bị va chạm vào chỗ có nhiều từ tính mạnh hoặc rơi điện thoại vào chỗ bị ẩm ướt, tỏa nhiệt độ cao hay có hóa chất. Hóa chất xâm nhập vào máy cũng là một khiến cho màn hình của bạn bị lỗi sọc dọc. 


Màn hình điện thoại bị sọc dọc do lỗi ở phần cứng

Nguyên nhân phần cứng bị hư hỏng hoặc trục trặc, các mối ghép nối trong màn hình hay vi mạch điện gặp sự cố,... cũng có thể khiến cho màn hình điện thoại của bạn bị lỗi sọc dọc. 

Phổ biến lỗi phần cứng khiến cho màn hình điện thoại bị sọc dọc chủ yếu là cable của màn hình bị lỏng, hoạt động không ổn định. Màn hình bị lỗi, IC điều khiển đường dọc bị chập chờn khiến màn hình nhận tín hiệu không tốt ảnh hưởng đến màu sắc và xuất hiện nhiều sọc kẻ dọc. 

Các thao tác xử lý khi màn hình điện thoại bị sọc dọc dễ nhất


Khi phát hiện ra lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc bạn có thể thực hiện khắc phục đơn giản, nhanh chóng thông qua những thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình sọc dọc

Trước tiên bạn nên xem xét, phân tích nguyên nhân của hiện tượng màn hình bị xuất hiện những sọc dọc. Tình trạng sọc dọc ảnh hưởng như thế nào đến tính năng của chiếc điện thoại của bạn. 

Bước 2: Tự khắc phục hoặc sửa lỗi màn hình sọc dọc tạm thời

Bạn sấy khô điện thoại nếu điện thoại bị nước xâm nhập hoặc gỡ những phần mềm nếu chúng làm cho màn hình xuất hiện sọc dọc. Sau đó bạn tắt máy điện thoại và khởi động lại. Bạn thực hiện thao tác tắt và khởi động máy lại vài lần. 

Bước 3: Đưa điện thoại ra trung tâm sửa chữa uy tín

Dù bạn đã tự khắc phục nhưng lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc không thay đổi bạn hãy đưa ngay chiếc điện thoại của mình đến với địa chỉ bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín. Nhân viên tại trung tâm sửa chữa sẽ trực tiếp hỗ trợ và khắc phục lỗi màn hình điện thoại cho bạn.

Bài viết liên quan:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét