Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Loại bỏ lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu nhanh nhất

Điện thoại của bạn đang bị lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu? Bạn băn khoăn không biết làm cách nào loại bỏ lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất? Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin vô cùng hữu ích về khắc phục lỗi màn hình bị nhòe màu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu


Màn hình điện thoại bị nhòe màu biểu hiện như thế nào?


Biểu hiện của lỗi màn hình điện thoại bị nhòe là biểu tượng cột sóng nhà mạng, logo nhà mạng hay vạch pin hiển thị trên điện thoại hơi bị nhòe màu. Tiếp đó khi người sử dụng truy cập vào các ứng dụng của điện thoại thì sẽ thấy hiện tượng màn hình bị nhòe nhiều, bị mờ, loang lổ và khó nhìn. Tính năng vuốt và nhấp trên màn hình điện thoại bị nhòe màu đi và hiệu quả sử dụng cũng chậm đi rõ rệt. Từ đó khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong việc đọc thông tin trên màn hình và sử dụng các tính năng trên chiếc điện thoại của mình. Những bất tiện này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sử dụng, công việc và cuộc sống của người sử dụng. 

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị nhòe màu là gì?


Lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó lỗi màn hình bị nhòe màu phổ biến nhất của điện thoại là do:

Màn hình điện thoại bị nhòe màu phải làm sao?

Lỗi đèn màn hình: Thông thường thì đèn của màn hình điện thoại sẽ ở khoảng mức nhất định. Tuy nhiên khi bị lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu thì độ sáng sẽ giảm dần dẫn tới những vết mờ, loang, độ sáng thay đổi mập mờ thậm chí còn nháy liên tục rất khó nhìn

Main lỗi: Bên cạnh các lỗi trực tiếp từ màn hình, cũng có rất nhiều lúc màn hình điện thoại bị nhòe màu là do lỗi Main. Lỗi này bắt nguồn từ màn hình, cáp nối tới các vỉ cao áp của màn hình, đường truyền maid không đều hoặc gián đoạn sẽ cho màu sắc trên màn hình không đều. 

Cáp tín hiệu màn hình bị yếu hay chập chờn: Cáp tín hiệu chính của màn hình điện thoại là một lỗi khá phổ biến dẫn đến hiện tượng màn hình điện thoại bị nhòe màu, loang lổ và bị mờ. Khi cáp tín hiệu bị chập chờn hay bị yếu mà không tìm ngay cách khắc phục thì có thể cáp sẽ bị đứt và màn hình điện thoại của bạn sẽ mất tín hiệu hoàn toàn. 

Hướng dẫn khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu


Lỗi màn hình bị nhòe màu thường gặp phải là do lỗi từ phần cứng, sau đó phát sinh ra các hiện tượng lỗi hiển thị lên màn hình. Thông thường sau khi kiểm tra, xác định được nguyên nhân của lỗi màn hình điện thoại bị nhòe màu, nhân viên kỹ thuật tại trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín sẽ tư vấn cách khắc phục đơn giản nhất. Trong trường hợp lỗi màn hình không thể khắc phục thì nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành thay màn hình bị lỗi. Sau khi thay màn hình chiếc điện thoại của bạn sẽ trở lại hoạt động bình thường, màn hình sẽ hết hoàn toàn những vết mờ hay nhòe màu. 

Nếu chiếc điện thoại của bạn là Iphone thì màn hình của bị đang bị loạn màu. Bạn chỉ cần thực hiện chức năng đảo ngược màu tại phần cài đặt. Vào Cài đặt nhấp Cài đặt chung, chọn Trợ năng và nhấp vào chức năng Đảo ngược màu. Bạn tắt chế độ Đảo ngược màu và kiểm tra lại. Chế độ đảo màu sẽ giúp cho những màu sắc nhòe trên màn hình không còn nhòe. 

Nếu màn hình điện thoại bị nhòe màu do cable chập chờn bởi va đập mạnh, hóa chất xâm nhập, bị ngấm nước,... bạn nên mang đến địa chỉ cửa hàng sửa chữa điện thoại để được hỗ trợ và áp dụng phương pháp sửa chữa màn hình phù hợp. 

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét