Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Các cách sử dụng iPhone 3 cơ bản

iPhone 3 với thiết kế nhỏ gọn đã mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Nhờ đó, từ khi ra đời đến nay, iPhone 3 vẫn luôn chiếm được nhiều thiện cảm của các khách hàng. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm chiếc điện thoại “quả táo” này thì hãy tham khảo ngay các cách sử dụng iPhone 3 sau nhé. Chắc chắn bạn sẽ “mê” ngay từ lần đầu tiên đấy.

Cách sử dụng iPhone 3 đơn giản nhất


Cũng giống như các smartphone khác, iPhone 3 có nhiều tính năng thông minh và cách sử dụng iPhone 3 cũng nằm ở các hướng dẫn sử dụng của các tính năng này. Bạn có thể tham khảo các cách sử dụng iPhone 3 sau:

Cách sử dụng iPhone 3 từ tắt và khởi động máy


Đây là bước đầu tiên bạn cần biết về cách sử dụng iPhone 3. Để tắt máy bạn bấm và giữ nút Power (nút ở trên đầu, góc phải) trong vài giây cho đến khi màn hình xuất hiện mũi tên "tắt nguồn" và bạn dùng tay kéo ngang mũi tên này để tắt máy. Khởi động lại máy tức là tắt máy rồi ấn nút Power trong khoảng 2 giây một lần nữa để bật trở lại. Đây là bước đầu tiên bạn cần biết về cách sử dụng iPhone 3.

Cách sử dụng iPhone 3: chỉnh múi giờ cho phù hợp với giờ Việt Nam


Cách sử dụng iPhone 3
Việc xác định múi giờ (Time Zone) sẽ giúp cho iPhone biết được chính xác khu vực bạn đang sử dụng điện thoại để điều chỉnh giờ giấc và các cấu hình cho các ứng dụng Internet. Nếu bạn không muốn iPhone tự động xác nhận múi giờ bạn có thể tự điều chỉnh cho thích hợp.

Bạn vào Cài Đặt->Cài đặt chung->Ngày & giờ, “Đặt tự động” chọn OFF, chỗ Múi giờ gõ vào Vietnam và chọn Thanh Pho Ho Chi Minh/ Ha Noi.

Cách sử dụng iPhone 3: Kết nối WiFi để vào mạng


Với cách sử dụng iPhone 3, bạn có thể sử dụng được các tính năng thông minh của điện thoại như truy cập mạng, đọc báo, nghe nhạc….Bấm vào biểu tượng Cài Đặt, bấm tiếp vào WiFi. Dòng WiFi bên phải bấm vào nút bật lên ON, iPhone sẽ tự tìm danh sách mạng WiFi xung quanh mình, bạn bấm vào một mạng trong danh sách này để kết nối. Nếu kết nối có yêu cầu nhập Password thì bạn nhập vào sau đó nhấn nút Home (nút bên dưới cùng) để trở về màn hình chính và bắt đầu sử dụng các ứng dụng Internet. Mục “Yêu cầu nối mạng” nên bật ON để máy tự động kết nối với các wifi bạn đã từng sử dụng.

Cách sử dụng iPhone 3: Kết nối 3G


Kết nối vào mạng 3G thì khi không có WiFi bạn chạy ứng dụng nào cần vào Internet thì iPhone tự động dùng kết nối 3G để vào Internet. Bạn chỉ cần:

Bấm vào Cài Đặt -> Cài đặt chung -> Mạng và on 3G và “Dữ liệu di động” lên

Khi bạn ON wifi và 3G cùng lúc thì iphone sẽ ưu tiên sử dụng Wifi nên biểu tượng 3G không hiện trên thanh trạng thái/status bar

Cách sử dụng iPhone 3: Cách chụp màn hình


Cách sử dụng iPhone 3 để chụp màn hình (Screenshot) trên iPhone/iPod Touch. Bạn bấm nút POWER và HOME cùng lúc để chụp là đã có thể chụp được màn hình iPhone lúc đó.

Cách sử dụng iPhone 3 để di chuyển, sắp xếp biểu tượng (icon) ứng dụng trên màn hình iPhone


Các ứng dụng cài vào thường có 1 biểu tượng trên màn hình chính của iPhone. Do đó bạn có thể di chuyển, thay đổi vị trí của chúng. Với cách sử dụng iPhone 3 để di chuyển icon, bạn làm theo các hướng dẫn sau:

Chuyển sang chế độ kéo thả icon bằng cách dùng ngón tay đè lên một icon bất kỳ cho đến khi tất cả cái icon khác nhúc nhít và xuất hiện dấu x ở mỗi icon.

Sau đó dùng ngón tay để di chuyển vị trí của icon mà bạn muốn. Nếu muốn gom nhóm các icon thành 1 thì ta kéo 1 icon và đè lên 1 icon khác sau đó thả ra, chúng sẽ tự tạo thành nhóm và có thể bỏ thêm các icon khác vào (Tối đa 12 icon). Bấm vào dấu x sẽ xóa đi ứng dụng đó ra khỏi iPhone.

Đây là các cách sử dụng iPhone 3 đơn giản nhất và là các bước đệm đầu tiên khi bạn bắt đầu sử dụng chiếc điện thoại thông minh này. Do đó, hãy ghi nhớ mẹo về các cách sử dụng iPhone 3 này nhé. Chắc chắn chúng sẽ hữu ích cho bạn đấy.

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét