Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Iphone không bắt được Wifi và cách khắc phục cực dễ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Iphone không bắt được Wifi. Khi xác định được nguyên nhân của hiện tượng này thì bạn sẽ không khó khăn trong việc kết nối Wifi cho chiếc Iphone của mình. Vậy bạn đã biết lý do tại sao Iphone không bắt được Wifi hay chưa?

Khắc phục lỗi iPhone không bắt được wifi


Nguyên nhân nào khiến iPhone không bắt được Wifi


Tình trạng iPhone không bắt được Wifi kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng truy cập mạng Internet của điện thoại giúp người sử dụng có thể giải quyết công việc, liên hệ bạn bè, người thân hay giải trí qua mạng Internet. Khi không thể kết nối Internet, người dùng iPhone khi cần thiết đến mạng Internet có thể phải sử dụng dịch vụ 3G với chi phí rất lớn. 

Nguyên nhân phổ biến cho hiện tượng iPhone không bắt được Wifi là do chiếc điện thoại iPhone của bạn bị va chạm mạnh như rơi xuống đất hoặc vô tình bị nước xâm nhập, hay có thể main bị hỏng sẽ khiến cho khả năng kết nối wifi của chiếc điện thoại Iphone trở nên kém hơn, thậm chí không thể kết nối. 

iPhone không bắt được Wifi 

Những cách khắc phục tình trạng iPhone không bắt được Wifi


Thử kết nối lại mạng cho iPhone không bắt được Wifi

Khi muốn kết nối wifi cho iPhone trước tiên bạn cần khởi động tính năng wifi của điện thoại. Sau đó, bạn nhấp tên wifi muốn truy cập và nhập mật khẩu. Nếu không thể chiếc điện thoại Iphone của bạn không thể bắt được Wifi đó, bạn thực hiện lại các thao tác kết nối. Còn nếu địa chỉ wifi bạn đã lưu hoặc từng truy cập được mà hiện tại không thể kết nối bạn chọn Quên mạng này. Tiếp theo bạn thực hiện nhập lại mật khẩu để kết nối wifi trở lại. 

Cách chỉnh sửa thiết lập IP lỗi của iPhone

Thông thường danh sách kết nối Wifi của Iphone sẽ hiện ra góc trong cùng bên phải có biểu tượng “i” bạn nhấp vào biểu tượng này rồi chọn mục Tĩnh. Bạn tiền hành điền đầy đủ địa chỉ IP tại mục Địa chỉ IP. Tùy từng model bạn có thể nhập địa chỉ IP tương ứng. Đó có thể là địa chỉ 192.168.01, cũng có thể là địa chỉ 192.168.1.1, 192.168.2.1,... Mục DNS cũng có những mã khác nhau, bạn nhập mã DNS tương ứng. 

Cập nhật hệ điều hành iOS mới 

Khi chiếc Iphone không bắt được Wifi thì có thể là lỗi phiên bản hệ điều hành. Để khắc phục tình trạng này bạn update (cập nhật) hệ điều hành mới nhất cho chiếc Iphone của mình. Có nhiều cách cập nhật hệ điều hành iOS khác nhau. Trong đó bạn thực hiện theo cách cập nhật dễ nhất như sau: vào mục setting, chọn Cài đặt chung và cập nhật hệ điều hành mới. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện kết nối điện thoại với máy tính rồi bật itunes và thực hiện nâng cấp phiên bản thông qua itunes. Trong một số trường hợp sau khi cập nhật phiên bản mới, điện thoại Iphone không bắt được Wifi sẽ tự động kết nối trở lại với những wifi bạn mong muốn. 

Khắc phục lỗi Iphone không bắt được Wifi do phần cứng

Khi phần cứng trong Main của điện thoại Iphone bị lỗi thì bạn cần thay thế Diot (cung cấp nguồn cho wifi ngay cạnh chip của điện thoại). Bạn cần mang đến địa chỉ cửa hàng sửa chữa điện thoại gần nhất để được thay Diot. Trường hợp thay xong Diot vẫn không thể kết nối wifi thì cần phải gỡ chip wifi. Sau khoảng ít phút thì đóng lại chip wifi và thử kết nối wifi trở lại. 

Với hướng dẫn khắc phục lỗi Iphone không bắt được Wifi trên đây hy vọng đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích để loại bỏ lỗi không bắt được wifi cho chiếc điện thoại Iphone của mình. Bạn có thể tìm đến địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng gần nhất để được kiểm tra, phát hiện nguyên nhân và tư vấn hướng khắc phục phù hợp. 

Bài viết liên quan:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét