Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Khắc phục iPhone sạc không lên pin dễ nhất

Hiện tượng Iphone sạc không lên pin khiến bạn hết sức lo lắng. Bạn đang không biết làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Với những gợi ý trong bài viết dưới đây, chắc chắn lỗi Iphone sạc không lên pin của bạn sẽ được loại bỏ chỉ trong vài phút.

Hướng dẫn khắc phục iPhone sạc không lên pin


Iphone sạc không lên pin là gì?


Iphone sạc không lên pin là hiện tượng khi kết nối Iphone với nguồn điện thông qua bộ sạc những thiết bị lại không thể thông báo kết nối. Tuy nhiên có một số trường hợp Iphone vẫn báo kết nối pin những lại không thấy sạc vào được % pin nào. Thậm chí máy không chỉ không có sự tăng lên về % pin mà để lâu Iphone tự tắt nguồn. 

Khi gặp phải tình trạng Iphone sạc không lên pin cần phải tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất. Tránh để Iphone bị sập nguồn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến pin và phần cứng bên trong của Iphone.

3 nguyên nhân Iphone sạc không lên pin


Khi Iphone sạc không lên pin là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, chia ra thành 3 nguyên nhân chính là:

iPhone sạc không lên pin

Nguồn cung cấp điện khi sạc pin cho Iphone không được ổn định. Chỉ trong một thời gian ngắn điện thoại liên tục báo sạc pin rồi ngắt sạc, một lúc lại báo kết nối sạc rồi lại ngắt sạc. Nếu hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần bạn nên cắm điện thoại ra nguồn cắm khác đến khi không bị báo lỗi. Tình trạng tiếp xúc kém không chỉ khiến Iphone sạc không lên pin mà còn khiến cho máy dễ bị nóng. 

Cục sạc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến Iphone sạc không lên pin. Khi mua Iphone nhà sản xuất Apple sẽ cũng cấp bộ sạc pin độ bộ và tuyệt đối an toàn cho máy điện thoại của bạn. Tuy nhiên nếu không thể sử dụng được sạc thì có thể phụ kiện sạc pin đã bị hỏng. Bạn có thể sử dụng máy điện thoại Iphone kết nối với sạc pin để kiểm tra hoặc dùng sạc pin khác kết nối với máy điện thoại của bạn. Với cách này bạn sẽ tìm được lý do không sạc được pin là do phụ kiện sạc hay do máy. 

Cổng sạc pin của Iphone bị bám bẩn hoặc bị kẹt bất kỳ thứ gì bên trong cổng sạc cũng có thể khiến Iphone sạc không lên pin. Nếu cổng sạc pin của điện thoại Iphone bị kẹt chất bận bạn có thể dùng dụng cụ có kích thước nhỏ hơn để lấy mọi thứ mắc kẹt ra. 

Khi bị lỗi IC nguồn của Iphone thì bạn cũng rất có khả năng không thể sạc được pin. Đối với những hệ điều hành iOS mới sẽ đòi hỏi sử dụng năng lượng nhiều, lại có một số cài đặt phức tạp nên khi cập nhật phiên bản mới, Iphone của bạn có thể bị ảnh hưởng tới khả năng sạc. 

Iphone bị chai pin, hoặc pin bị hư hỏng cũng có thể dẫn tới tình trạng sạc pin không vào hoặc khi sạc pin được thì pin cũng hết một cách nhanh chóng.

Cách khắc phục iPhone sạc không lên pin dễ nhất


Tại thời điểm phát hiện Iphone sạc không pin bạn thực hiện ngay những thao tác khắc phục đơn giản như sau:

Bước 1: Bật chế độ hiển thị phần trăm pin

Đối với điện thoại Iphone chưa bật hiển thị phần trăm pin sẽ rất khó tình trạng của pin thay đổi như thế nào. Nếu chiếc điện thoại Iphone của bạn chưa bật phần trăm pin thì bạn vào Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung. Sau đó nhấp mục Sử dụng, bạn chọn chế độ hiển thị phần trăm pin. 

Bước 2: Kiểm tra thiết bị sạc pin

Bạn kiểm tra xem sạc pin của bạn của hoạt động ổn định không. Những thiết bị sạc pin khi hỏng sẽ không thể sạc pin. Nếu bạn sử dụng sạc pin khác mà điện thoại Iphone lên phần trăm pin thì phải thay thế ngay thiết bị sạc cũ. 

Sạc pin của Iphone phân ra củ sạc và dây sạc. Rất có thể thiết bị của bạn bị hỏng dây sạc hoặc củ sạc. Bạn nên kiểm tra kỹ vị trí bị hỏng của thiết bị sạc để thay thế cho phù hợp và tiết kiệm chi phí. 

Bước 3: Kiểm tra cổng sạc trên Iphone

Nếu lỗi không phải ở thiết bị sạc thì bạn tiếp tục kiểm tra cổng sach của Iphone. Bạn lau sạch cổng sạc. Dùng bông mềm lau sạc toàn bộ cổng sạc và thử sạc xem kết quả có khả quan hơn không. 

Bước 4: Kiểm tra hệ điều hành của Iphone

Khi các vấn đề trên không phải là nguyên nhân dẫn đến chiếc Iphone sạc không lên pin thì bạn cần kiểm tra lại hệ điều hành. Đối với các phiên bản hệ điều hành cũ không hỗ trợ liên quan đến hiển thị phần trăm pin hoặc khả năng sạc pin. Bạn hãy tham khảo kỹ thông tin để cập nhật hệ điều hành đúng cách. 

Thay thế pin mới chính là giải pháp bạn cần thực hiện nếu điện thoại Iphone sạc không lên pin chính là do pin bị chai hoặc bị hỏng. Sự tràn lan của thiết bị Iphone, nhiều máy Iphone dựng, Iphone dởm như hiện nay thì pin sử dụng cho máy thường là pin không chính hãng rất dễ bị hỏng. Bạn nên thay thế pin mới chính hãng cho chiếc Iphone của mình lỗi Iphone sạc không lên pin sẽ được loại bỏ ngay lập tức. Chi phí thay pin không nhỏ, chính vì thế bạn chỉ nên thay pin khi pin bị hỏng, bị chai và đừng quên thay pin tại địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét