Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Màn hình điện thoại bị sọc ngang phải làm sao?

Hiện tượng màn hình điện thoại bị sọc ngang rất khó nhìn khi sử dụng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống của bạn. Bạn quan tâm nguyên nhân gây là hiện tượng này, cách khắc phục thế nào nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng nhất?

Lỗi màn hình điện thoại bị sọc ngang


Thế nào là màn hình điện thoại bị sọc ngang?


Sử dụng điện thoại, đặc biệt là những chiếc điện thoại thông minh (SmartPhone) trở nên khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Những chiếc điện thoại này cho người sử dụng trải nghiệm nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn và mức giá lại vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh không ít người gặp phải những sự cố khiến người sử dụng lúng túng không biết giải quyết như thế nào. Nhất là lỗi màn hình điện thoại bị sọc ngang. 

Biểu hiện của màn hình điện thoại bị sọc ngang dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường là trên màn hình xuất hiện những đường kẻ sọc ngang thưa hoặc dày khác nhau. Những sọc này có thể là sọc nhiễu hoặc sọc đen với sọc trắng đan xen nhau. Lỗi màn hình sọc ngang khiến cho màn hình cảm ứng không thể tiếp tục hoạt động tốt, thậm chí còn bị liệt cảm ứng. 

Màn hình điện thoại bị sọc ngang là như thế nào?

Nguyên nhân chính màn hình điện thoại bị sọc ngang


Nguyên nhân chính của hiện tượng màn hình điện thoại bị sọc ngang là do chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất thấp. Đó có thể là các vấn đề đứt mạch, phần cứng trục trặc, IC điều khiển đường ngang lỗi,... Nếu vẫn đang trong thời gian bảo hành bạn sẽ có quyền bảo hành màn hình miễn phí hoặc 1 đổi 1 (đổi 1 chiếc điện thoại mới). 

Ngoài lý do khách quan như trên, nguyên nhân chủ quan khiến màn hình điện thoại bị sọc ngang là do:

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể va đập hoặc rơi màn hình điện thoại xuống vật cứng.

Rơi điện thoại vào nước

Lỗi Frimware. Lỗi này thường thấy ở điện thoại Nokia Lumia

Máy điện thoại bị nhiễm từ. Tại những vùng đặt máy điện thoại có từ tính cao như loa, nam châm điện, trạm phát sóng hoặc nguồn điện,... khiến chiếc điện thoại bị nhiễm từ sẽ xuất hiện những sọc ngang trên màn hình điện thoại. 

Cáp màn hình điện thoại bị chập chờn

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc ngang


Khi màn hình điện thoại bị sọc ngang bạn không nên quá lo lắng mà xem xét nguyên nhân gây ra hiện tượng này để khắc phục triệt để. Về cơ bản, cách khắc phục đơn phổ biến nhất là đầu tiên cần tắt máy đi và khởi động trở lại. Nếu chưa thấy có tác dụng, bạn có thể thực hiện thao tác tắt máy và khởi động lại vài lần giúp màn hình máy điện thoại có thể quay lại trạng thái bình thường. Thao tác này nên thực hiện nếu màn hình bị sọc ngang nhưng cảm ứng của màn hình không ảnh hưởng mà vẫn hoạt động bình thường. 

Tuy nhiên lỗi màn hình điện thoại bị sọc ngang đều bắt nguồn từ yếu tố bên trong liên quan đến phần mềm của máy. Bạn tắt và khởi động máy không có hiệu quả bạn có thể dùng tay đập nhẹ lên máy để có thể tác động lên những bộ phận cảm ứng bên trong. Cách khắc phục này đối với nhiều trường hợp là cách loại bỏ lỗi màn hình điện thoại bị sọc ngang đạt hiệu quá khó ngờ. 

Nếu bạn đã thử các cách khắc phục trên đây mà hiện tượng sọc ngang trên mang hình điện thoại vẫn không chấm dứt. Lúc này bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật. Hãy mang chiếc điện thoại của mình tới địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất. Các kỹ thuận viên sẽ tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân và sử dụng cách khắc phục hợp lý nhất. Ở trường hợp xấu nhất bạn sẽ phải thay màn hình điện thoại. Sau khi thay màn hình, chiếc điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức trở lại bình thường. 

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ về màn hình điện thoại bị sọc ngang hy vọng đã giúp bạn có được những kinh nghiệm cần thiết để khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng và nhanh chóng! 

Chúc bạn mọi điều may mắn và tốt lành!

Bài viết liên quan:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét