Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Iphone bản lock là gì?

Bạn đang băn khoăn Iphone bản lock là gì? Liệu Iphone bản lock với bản quốc tế có gì khác nhau? Cách nào để phân biệt chiếc Iphone của mình là bản lock hay bản quốc tế?... Với những thông tin tổng hợp từ chuyên gia dưới đây, tất tần tật những băn khoăn của bạn liên quan đến Iphone bản lock chắc chắn sẽ có được đáp án ưng ý.

Iphone bản lock là gì? Iphone sim ghép là sao?


Iphone bản lock là gì?

Rất nhiều người dùng có tâm lý sản phẩm giá rẻ sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu. Sự chênh lệch giữa Iphone bản lock và Iphone phiên bản quốc tế có mức giá chênh lệch tương đối lớn đã khiến cho nhiều người dùng lựa chọn điện thoại Iphone bản lock. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Iphone bản lock là gì?

Để trả lời cho băn khoăn Iphone bản lock là gì bạn có thể phân tích theo những tiêu chí sau đâu:

Cấu hình và phần cứng của điện thoại: so sánh 2 phiên bản Iphone Lock và bản quốc tế thì cấu hình và phần cứng cơ bản không có sự khác biệt. 

Iphone bản Lock bị nhà mạng khóa. Chính vì thế Iphone bản lock chỉ hoạt động bình thường khi sử dụng sim của nhà mạng bán máy bán ra. Còn đối với Iphone bản quốc tế thì không bị khóa nên có thể sử dụng bất kỳ sim của nhà mạng ở bất kỳ quốc gia nào. 

Khi sử dụng Iphone bản Lock phải dùng sim ghép hoặc mua code để mở khóa thì mới có thể sử dụng bình thường. 

iPhone bản lock là gì?

Nếu Iphone bản Lock sử dụng sim ghép thì dễ gặp phải một số vấn đề như hao pin, sóng chập chờn, lỗi danh bạ, nóng máy,... đặc biệt khi nâng cấp hệ điều hành có thể gặp phải những rủi ro không mong muốn. 

Không như các dòng Iphone trước đây như Iphone 3, Iphone4, Iphone4s chỉ cần sử dụng phần mềm Ultrasnow là có thể gỡ khóa của nhà mạng, từ Iphone 5, Iphone 6 trở đi việc mở khóa đã gặp rất nhiều khó khăn bởi tính bảo mật quá cao. Trong quá trình sử dụng việc ghép sim hay mua code mở khóa cho Iphone bản lock gặp nhiều bất tiện nên mức giá của Iphone bản Lock thường có mức giá thấp hơn so với Iphone bản quốc tế. 

Iphone sim ghép là sao?


Bên cạnh băn khoăn Iphone bản lock là gì thì người dùng còn không khỏi băn khoăn Iphone sim ghép là sao. Cụm từ sim ghép khá quen thuộc với những người dùng Iphone bản lock nhưng rất ít người biết được sim ghép bản chất là như thế nào?

Sim ghép dùng để gọi mảnh đồng nhỏ, dẹt giống như tờ giấy dùng để đặt vào lòng khay sim. Sau đó, người dùng lắp đè chiếc sim bạn muốn sử dụng lên chốc. Khi ghép sim thành công máy điện thoại Iphone sẽ ngay lập tức nhận sóng và sử dụng bình thường. Việc ghép sim giúp cho người sử dụng vẫn có thể thoải mái sử dụng số điện thoại lựa chọn mà không bắt buộc phải mua sim của nhà mạng khóa máy. Quy trình lắp ghép sim đơn giản, thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, khi ghép sim khách hàng có thể gặp phải một số trường hợp sim không vào, không có sóng và hạn chế một số chức năng kết nối mạng di động của sim.

Cách phân biệt Iphone bản lock và Iphone bản quốc tế như thế nào?


Để tránh những nhầm lẫn khi lần đầu mua điện thoại Iphone. Bạn cần biết cách phân biệt Iphone bản lock và Iphone bản quốc tế. Đơn giản bạn thực hiện kiểm tra theo bước sau:

Bước 1: Truy cập website của apple: Apple.com rồi chọn mục Support

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Iphone, chọn Contact Support 

Bước 3: Tại cột bên trái chọn Get Started nhấp chọn Repairs & Physical Damage (hình vuông biểu tượng cờ lê và tua vít). 

Bước 4: Chọn Cannot Lock or Unlock Phone, bảng hỏi bạn chọn No thanks, Continue rồi nhấp Chat và thêm tên cũng như địa chỉ của mình vào mục Chat.

Bước 5: Sẽ có khung Chat với Supportor của Apple hiện ra sau 2 phút để hỗ trợ bạn. Bạn cung cấp mã số imei của chiếc điện thoại Iphone đang muốn hỏi để được hỗ trợ kiểm tra. 

Bài viết liên quan:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét