Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

iPhone không lên nguồn và cách khắc phục

iPhone là dòng điện thoại được đánh giá cao về tiện ích sử dụng, độ bền cùng chất lượng cao. Tuy nhiên hệ điều hành Iphone cũng có thể mắc phải một số những lỗi không mong muốn trong quá trình sử dụng. Nổi bật là lỗi Iphone không lên nguồn. 

Hướng dẫn khắc phục iPhone không lên nguồn


Iphone không lên nguồn là gì?


Khi sử dụng điện thoại thông minh thì người dùng có thể bắt gặp bất kỳ lỗi liên quan đến khởi động. Trong nhiều trường hợp bạn liên tục bấm giữ nút nguồn mà màn hình chiếc điện thoại Iphone vẫn một màu đen. Đây được gọi là lỗi Iphone không lên nguồn. 

Lỗi Iphone không lên nguồn thể hiện ở chiếc điện thoại Iphone không thể khởi động lại, không hiển thị trên màn hình, hoặc xảy ra một số lỗi hệ điều hành iOS bất thường khiến bạn khó khăn trong việc khởi động trở lại máy điện thoại. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho Iphone không lên nguồn?

Những nguyên nhân Iphone không lên nguồn


Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng Iphone không lên nguồn. Đó có thể là do:

Điện thoại Iphone của bạn đã hết pin. Khi chiếc điện thoại Iphone của bạn còn khoảng 10% pin sẽ hiện lên thông báo về tình trạng pin, nếu bạn không sạc pin mà để cho pin tiếp tục tiêu hao dẫn tới tắt nguồn thì khi khởi động cũng có thể rơi vào trường hợp Iphone không lên nguồn. 

Phần mềm trong điện thoại bị lỗi hoặc bị xung đột giữa các ứng dụng cũng khiến cho Iphone bị chết nguồn và không thể khởi động lại được. 

Lỗi hỏng phần cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới Iphone không lên nguồn. Có thể do Iphone bị rơi hoặc va đập mạnh khiến cho phần cứng bên trong của điện thoại như Pin, Main,... không thể hoạt động và nguồn cũng bị tắt. 

Cách nào khắc phục Iphone không lên nguồn nhanh nhất


Đối với những nguyên nhân dẫn tới tình trạng Iphone không lên nguồn sẽ có những cách khắc phục không giống nhau. Trong đó tổng hợp những cách khắc phục lỗi Iphone không lên nguồn có những cách sau:

Cách sạc pin cho điện thoại Iphone: Nếu sử dụng dây nguồn Iphone cắm trực tiếp vào nguồn điện thì chỉ khoảng 15 phút, còn nếu sử dụng nguồn là công USB của máy tính thì cắm tối thiểu 25 phút. Khi cắm sạc pin trong thời gian xác định thì bạn khởi động lại chiếc điện thoại đồng thời vẫn cắm kết nối sạc pin. Tốt nhất bạn nên sạc pin điện thoại trực tiếp từ nguồn điện thay vì sử dụng cắm cáp USB của máy tính. 

Thời gian cắm sạc pin khoảng 4 giờ đồng hồ sau đó bạn mới rút sạc pin để sử dụng. Bạn có thể khởi động Iphone bằng 2 cách: 

Giữ chặt nút nguồn tới lúc màn hình sáng

Giữ đồng thời 2 nút là nút nguồn và nút home cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Thông thường thì thao tác giữ nút này lâu hơn so với khởi động điện thoại Iphone bình thường. Bạn có thể phải giữ chặt nút khởi động tới 15 giây cho tới màn hình sáng và hiện logo hình quả táo. Lúc này bạn có thể sử dụng điện thoại trở lại bình thường.


Đối với trường hợp Iphone không lên nguồn là do điện thoại bị va đạp mạnh thì bạn thực hiện đồng thời thao tác giữ chặt nút nguồn và nút home trong khoảng hơn 30 giây. Nếu điện thoại vẫn không sáng màn hình. Bạn sạc pin trong vòng nửa giờ và tiếp tục khởi động lại. Bạn hãy mang ra cửa hàng sửa chữa điện thoại gần nhất. 

Cách kết hợp Iphone với itunes: Bạn có thể thực hiện kết nối iphone với máy tính thông qua dây kết nối và phần mềm itunes đã cài sẵn trong máy tính. Sau khi mở itunes lên bạn giữ chặt nút nguồn và nút home trong 30 giây và khởi động trở lại.

Nếu bạn đã thử các cách trên mà Iphone không lên nguồn vẫn không thể được khắc phục thì bạn có thể mang điện thoại để cơ sở bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa điện thoại Iphone uy tín gần nhất. Nhân viên kỹ thuận điện thoại Iphone sẽ trực tiếp tư vấn và gợi ý bạn lựa chọn cách khắc phù hợp, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét