Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách khắc phục nút nguồn Iphone 4 bị liệt

Bạn đang sử dụng điện thoại Iphone 4 mà vì bất cứ lý do gì khiến cho nút nguồn Iphone 4 bị liệt. Bạn đã bấm liên tục nhưng không có hiệu quả. Lúc này bạn không nên quá lo lắng, bạn có thể giải quyết tình trạng này một cách đơn giản theo những thao tác được cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!

Nút nguồn Iphone 4 bị liệt phải làm sao?


Nút nguồn Iphone 4 là gì và vai trò của nút nguồn Iphone 4


Nút nguồn iphone 4 được thiết kế ở góc trên cùng của máy, kích thước của nút nhỏ nhắn và dễ sử dụng. Nút nguồn là một trong những bộ phận có chức năng gắn liền với hoạt động của người sử dụng nên được sử dụng tương đối thường xuyên và cũng dễ hư hỏng. Lỗi thường gặp của nút nguồn là nút nguồn Iphone 4 bị liệt.

Trên chiếc điện thoại Iphone thì nút nguồn có vai trò vô cùng quan trọng. Nút này có tác dụng như:

Khởi động và tắt nguồn điện thoại

Reset và Reboot điện thoại Iphone

Hỗ trợ chụp ảnh màn hình điện thoại Iphone

Chuyển chế độ DFU giúp máy Restore lại 

Với những chức năng quan trọng này, nút nguồn sở hữu những tính năng không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động nào của người sử dụng Iphone. Đặc biệt khi nút nguồn Iphone 4 bị liệt thì cần phải tìm nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng để không bị hạn chế những tính năng sử dụng trong quá trình sử dụng Iphone. 

Nút nguồn Iphone 4 bị liệt

Lý do khiến nút nguồn Iphone 4 bị liệt


Những nguyên nhân nào khiến nút nguồn Iphone 4 bị liệt? Nút nguồn của điện thoại Iphone có thể bị liệt do những lý do sau đây:

Điện thoại Iphone 4 sử dụng quá lâu tiếp xúc với nhiều môi trường bụi bẩn, những bụi bẩn đó len lỏi vào khe hở của nút nguồn khiến nút nguồn không chạy được. 

Nút nguồn bị oxi hóa là một trong những nguyên nhân khiến cho nút nguồn Iphone 4 bị liệt

Điện thoại vô tình rơi xuống đất, bị dính nước dẫn tới lỗi phần cứng khiến cho nút nguồn không thể sử dụng được. 

Cách khắc phục nút nguồn iphone 4 bị liệt


Khi nút nguồn iphone 4 bị liệt thì người dùng gặp rất nhiều khó khăn trong sử dụng các tính năng của Iphone, đơn giản là mở hoặc tắt nguồn. Để khắc phục tình trạng này bạn thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Khởi động nút home ảo

Bạn sử dụng nút home ảo trong thời gian nút nguồn iphone 4 bị liệt. 

Kích hoạt nút home ảo Assistive Touch: Kích hoạt tính năng nút home ảo bạn vào Setting (Cài đặt) sau đó chọn General (Cài đặt chung), rồi nhấp Trợ năng (Assistive Touch) và kéo thanh trượt sang màu xanh lá cây để khởi động tính năng nút home ảo. Sau khi kích hoạt bạn sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại là nút bẩm ảo có thể chạm, giữ, kéo, thả và di chuyển tới những vị trí bạn mong muốn. Thông thường người dùng để nút home ảo ở góc màn hình cho tiện sử dụng. 

Khóa màn hình điện thoại bằng nút home ảo: Bạn chạm nút home ảo, ngay lập tức sẽ xuất hieeenj những tính năng cho bạn sử dụng. Chọn Thiết bị rồi nhấp Khóa màn hình (Lock Screen). Nút này có biểu tượng ổ khóa thường xuất hiện ở ví trí bên trái, trên cùng trong thanh lựa chọn của nút home ảo. 

Tắt nguồn điện thoại khi nút nguồn Iphone 4 bị liệt bạn chọn nút home ảo rồi chọn nút khóa màn hình và giữ chặt nút này một lúc. Màn hình sẽ ngay lập tức hiện ra dòng chữ Trượt để tắt nguồn (Slide to power off). Bạn vuốt theo chiều dòng chữ từ trái qua phải, điện thoại sẽ thực hiện tắt nguồn. 

Bước 2: Mang điện thoại tới địa chỉ sửa chữa điện thoại Iphone uy tín

Tại địa chỉ sửa chữa điện thoại sẽ tiến hành tháo màn hình và gỡ ốc vít ở phần đuôi của điện thoại Iphone tháo tuần từ các vị trí như tách socket màn hình khỏi chân máy, gỡ pin, gõ main máy và cuối cùng là tháo nút nguồn. 

Sau khi khắc phục lỗi nút nguồn Iphone 4 bị liệt hoàn thành nhân viên kỹ thuật sẽ lắp lại vị trí các bộ phân bên trong Iphone như ban đầu. Lúc này bạn sẽ tiếp tục sử dụng nút nguồn với tính năng và hiệu quả như trước đó. 

Một lời khuyên dành cho những bạn không có nhiều am hiểu về kỹ thuật và công nghệ là không nên tự tháo lắp bộ phận trong điện thoại để sửa mà nên đưa ra trung tâm sửa chữa gần nhất. 

Ngoài ra, cách khắc phục nút nguồn Iphone 5 bị liệt cũng tương tự như nút nguồn Iphone 4 bị liệt nên bạn có thể xác định nguyên nhân và thực hiện tương tự như những hướng dẫn khắc phục cho Iphone 4. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét