Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách sạc pin iPhone đúng cách

Một trong những vấn đề cần quan tâm khi sử dụng Iphone là cách sạc pin Iphone như thế nào đúng cách để hạn chế tối đa tình trạng chai pin. Sử dụng cách sạc pin Iphone đúng cách sẽ giữ được pin sử dụng lâu dài, tuổi thọ pin không giảm nhanh và hiệu quả công việc thông qua điện thoại Iphone cũng cao hơn.

Hướng dẫn cách sạc pin iPhone đúng cách


Thế nào là cách sạc pin Iphone đúng cách? 


Pin sử dụng điện thoại iphone có 2 loại đó là Li-ion và Li-po. Loại pin Li-ion chế tạo từ kim loại Lithiun (viết tắt là Liti). Loại pin này có khả năng khắc phục những vấn đề về chai pin rất tốt, trọng lượng nhẹ hơn so với pin thông thường. Pin Li-Po được sử dụng cho điện thoại Iphone 5s trở lên. Đối với chuẩn pin Li-po sẽ giúp điện thoại không bị chai pin và không có bất kỳ tình trạng máy báo pin ảo. Hạn chế của loại pin này là giảm hiệu năng theo thời gian. 

Hướng dẫn cách sạc pin Iphone tránh chai pin


Có rất nhiều cách sạc pin Iphone để giảm thiểu tỷ lệ chai pin qua mỗi lần sạc pin xuống mức thấp nhất và đồng thời bảo vệ pin của thiết bị. Bạn nên quan tâm cách sạc pin Iphone trong 3 lần sạc pin đầu tiên. Ba lần sạc pin đầu tiên được đánh giá là bước quan trọng nhất ảnh hưởng tới chất lượng pin trong suốt thời gian sử dụng. 

Cách sạc pin iPhone 

Bước 1: Sau khi mua máy về, bạn sạc pin lần đầu tiên. Lần đầu tiên sạc pin bạn giữ nguyên sạc pin trong thời gian khoảng 8 - 10 giờ. 

Bước 2: Sử dụng pin điện thoại đến đi cạn sạch pin bạn tiếp tục thực hiện cách sạc pin Iphone liên tục trong 8 - 10 giờ tương tự như lần sạc pin đầu tiên. 

Bước 3: Cũng giống như lần thứ 2, bạn sử dụng điện thoại đến khi cạn sạch pin rồi sạc pin liên tiếp từ 8 - 10 giờ. Còn từ lần tiếp sau bạn sạc pin bình thường từ khi pin ở tình trạng sắp hết tới khi pin đầy. 

Điều cần biết về cách sạc pin Iphone 


Lưu ý dùng sạc pin chính hãng kèm theo máy, không nên sử dụng sạc nhái có thể ảnh hưởng đến chất lượng của pin. Thậm chí có nhiều trường hợp sạc pin dởm gây ra hiện tượng cháy nổ, giật điện trong khi sạc. Chính vì thế để tránh hậu quả không mong muốn, trước khi thực hiện cách sạc pin Iphone đúng cách bạn nên trang bị bộ sạc pin chuẩn. 

Không nên để pin hết sạch mới bắt đầu sạc pin. Tình trạng này sẽ khiến cho pin dễ bị hỏng ngay cả pin thế hệ mới nhất Li-Po. Tốt nhất khi máy báo còn 10 - 20% pin bạn nên sạc sẽ có hiệu quả sử dụng pin điện thoại Iphone tốt nhất. 

Trong khi thực hiện cách sạc pin Iphone bạn không nên nghe điện thoại, gọi điện thoại, nhắn tin, sử dụng các ứng dụng,... 

Khi pin báo đầy 100% thì nên rút điện thoại, dù có chế độ bảo vệ pin nhưng khi để sạc pin qua đêm sẽ ảnh hưởng tới độ bền của pin.

Để điện thoại tránh xa các môi trường có hóa chất độc hại, nguy hiểm,... có thể ảnh hưởng tới tình trạng pin, khiến pin dễ bị hỏng hóc thậm chí bị cháy nổ ngoài mong muốn. 

Trang trí điện thoại có thể khiến chiếc Iphone của bạn trở nên đẹp và bắt mắt hơn. Tuy nhiên những chiếc ốp lưng có thể khiến cho tình trạng pin bị xuống cấp nghiêm trọng. Bởi ốp lưng khiến lượng tỏa nhiệt của máy thoát ra khi sạc bị giữ lại trong ốp và tỏa nhiệt ngược lại máy. Điều này ảnh hưởng không tốt tới độ bền của pin. 

Khi thực hiện cách sạc pin Iphone với máy tính thì Iphone và máy tính sẽ được đồng bộ dữ liệu hoặc sạc pin. Có rất nhiều người có thói quen tắt máy tính nhưng quên không ngắt kết nối với Iphone trước sẽ khiến lượng pin trong Iphone bị tụt giảm nhanh có thể dẫn tới cạn kiệt.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét