Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách sử dụng iPhone 5 cực đơn giản

Để có thể tận dụng mọi tính năng tuyệt vời của siêu phẩm điện thoại thông minh Iphone 5 thì bạn cần biết những thủ thuật nhỏ, các cách mở và cách sử dụng tính năng. Vậy thì còn lý do gì mà bạn không tham khảo ngay những hướng dẫn cách sử dụng Iphone 5 vô cùng hữu ích trong bài viết dưới đây. 

Cách sử dụng iPhone 5 như thế nào?


Sở hữu những tiện ích, tính năng của Iphone 5 là mong muốn của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc sử dụng dòng sản phẩm hiện đại và nhiều tiện ích này. Hiểu được điều này, các chuyên gia công nghệ đã tổng hợp những hướng dẫn cách sử dụng iphone 5 như sau:


Cách sử dụng iPhone 5 nút tắt và khởi động nguồn


Khi sử dụng bất kỳ dòng điện thoại nào bạn cũng nên biết cách tắt và khởi động nguồn cho chiếc điện thoại của mình. Đặc biệt điện thoại Iphone 5 khởi động và tắt máy hết sức đơn giản. Bạn giữ nút trên cùng ở góc bên phải trong vài giây, chiếc điện thoại sẽ hiển thị logo hình quả táo (logo Apple), lúc này chiếc điện thoại đã được khởi động và bạn có thể bắt đầu sử dụng tính năng của chiếc điện thoại. 

Khi muốn khởi động lại điện thoại, hoặc tắt máy thì bạn cũng thực hiện tương tự. Đó là giữ chặt nút nguồn trong vài giây. Màn hình sẽ hiển thị dòng chữ Trượt để tắt nguồn (Slide to power off) bạn trượt dòng chữ theo chiều từ trái qua phải. Điện thoại sẽ tiến hành tắt nguồn nhanh chóng. 

Tính năng nhắn tin, gọi điện và tải ứng dụng của Iphone 5


Với các tính năng như nhắn tin, gọi điện và tải ứng dụng cách sử dụng iphone 5 vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng của điện thoại Iphone, ví dụ như tính năng nhắn tin có biểu tượng mục tin nhắn, tính năng gọi điện có biểu tượng chiếc điện thoại. 

Hướng dẫn cách sử dụng iPhone 5

Tải ứng dụng cho điện thoại Iphone như trò chơi (game), âm nhạc (music), tiện ích chụp ảnh (camera 360, snow,...), ứng dụng mạng xã hội (facebook, zalo, viber,...) bạn nhấp mục App Store. Sau đó chọn biểu tượng tìm kiếm (hình kính lúp) nhập tên ứng dụng muốn cài đặt. App Store sẽ cung cấp cho bạn những ứng dụng bạn cần. Tuy nhiên bạn nên nhớ cách sử dụng iphone 5 cần thiết phải có tài khoản ID Apple thì mới có thể tải được các ứng dụng. Mỗi lần tải ứng dụng bạn cần nhập ID Apple và pass (mật khẩu).

Đối với tải nhạc (music) bạn cài đặt ứng dụng mp3 hoặc nhaccuatui rồi tìm tên bài hát và tải về. Những bài hát không đòi bản quyền bạn có thể tải về miễn phí hoàn toàn. 

Cách sử dụng iPhone 5 tiết kiệm pin


Khi sạc pin cho Iphone 5 bạn cần để ý khi có thông báo đầy pin thì rút sạc. Nếu cắm sạc quá lâu sau khi pin đã đầy thì có thể khiến pin bị chai, bị ảo. Không nên sạc pin liên tục mà đợi khi % pin thấp mới sạc và khi sạc phải đợi đầy pin mới rút ra. Tuyệt đối không vừa sạc vừa sử dụng khiến cho tình trạng sạc pin sẽ lâu và dễ bị nóng máy. 

Tắt các ứng dụng chạy trong máy khi không sử dụng bằng cách nhấp đúp nút home hoặc sử dụng nút home ảo chọn Đa tác vụ. Bên cạnh các ứng dụng, cách sử dụng Iphone 5 cho pin bền còn khuyên bạn nên tắt cả tính năng wifi, bluetooth và đặc biệt là 3G. Những tính năng này “ngốn”năng lượng lớn của pin. 

Bạn có thể để độ sáng của màn hình ở mức độ cần thiết để tiết kiệm pin. Trên thanh công cụ được vuốt từ dưới lên sẽ có biểu tượng và độ sáng màn hình cho bạn lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể chủ động chọn độ sáng điện thoại phù hợp. Hãy chọn độ sáng thấp nhất nếu điện thoại khi bạn không tiếp tục sử dụng. 

Các đồng bộ dữ liệu của iPhone 5 với máy tính


Một trong những cách sử dụng Iphone 5 cần biết là đồng bộ dữ liệu bao gồm danh bạ, bookmark, email, hình ảnh, âm nhạc,... Khi điện thoại Iphone 5 của bạn có lượng dữ liệu nhất định bạn muốn đồng bộ dữ liệu với máy tính để tránh các trường hợp mất dữ liệu ngoài ý muốn thì có thể kết nối điện thoại với máy tính hệ điều hành windows. 

Trước tiên bạn dùng cáp USB kế nối Iphone với máy tính. Tải và khởi động phần mềm itunes trên máy tính. Sau khi đăng nhập, các dữ liệu về danh bạ, ghi nhớ, hình ảnh, âm nhạc,... sẽ dễ dàng được đồng bộ với máy tính của bạn. 

Bên cạnh quan tâm cách sử dụng Iphone 5, rất nhiều khách hàng quan tâm đến các dòng sản phẩm khác của Iphone như cách sử dụng iphone 4, cách sử dụng iphone 5s, cách sử dụng Iphone 6,... Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về hướng dẫn sử dụng các dòng sản phẩm Iphone khác trong bài viết liên quan của chúng tôi. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét