Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Cách lưu số điện thoại trên iPhone dễ nhất

Lưu số điện thoại là một trong những thao tác thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lưu số điện thoại trên iPhone phù hợp nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách lưu số điện thoại trên iPhone dễ nhất, bạn có thể tùy ý lựa chọn cách lưu số phù hợp. 

Gợi ý cách lưu số điện thoại trên iPhone


Tại sao nên biết cách lưu số điện thoại trên iphone?


Đối với những người lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh iPhone sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong cách lưu số điện thoại trên iPhone của mình. Bên cạnh những tính năng vượt trội về tải ứng dụng, trò chơi, âm nhạc,... chất lượng cao thì iPhone cũng cung cấp rất nhiều cách lưu số điện thoại trên iPhone giúp khách hàng có thể tùy ý lựa chọn cách lưu phù hợp nhất. Tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh, bạn có thể lựa chọn cách lưu số điện thoại trên iPhone bạn cảm thấy dễ dàng và phù hợp. 

Hướng dẫn những cách lưu số điện thoại trên iPhone


1. Cách lưu số điện thoại trên iPhone số thuê bao mới

Trên màn hình điện thoại bạn chọn biểu tượng Điện thoại (Phone), bạn nhấp vào mục Danh bạ (Contact). Ở trên cùng bên phải có dấu (+), bạn nhấn vào dấu này để thêm số vào danh bạ. 

Cách lưu số điện thoại trên iPhone

Với cách lưu số điện thoại trên iPhone này, bạn điền thông tin vào mục thêm liên lạc bao gồm: Họ, Tên, Công ty, Thêm số điện thoại, Thêm email,... Khi điền thông tin đầy đủ bạn nhấp Xong (Done). Liên hệ mới ngay lập tức sẽ được thêm vào danh bạ của bạn. Nếu bạn có nhu cầu muốn thay đổi thông tin của bất kỳ thuê bao nào trong danh bạ thì bạn, nhấp vào tên liên lạc và chọn Sửa (Edit) và thay đổi thông tin như mong muốn. 

Ngoài cách lưu số điện thoại trên iPhone trực tiếp trên danh bạ, bạn cũng có thể lưu số điện thoại qua nhật ký cuộc gọi. Tại số điện thoại chưa được lưu trong danh bạ sẽ hiện ra số điện thoại gốc và thông tin không xác nhận. Bạn có thể lưu số điện thoại này bằng cách nhấp vào chữ (i) góc phải của số điện thoại. Tiếp đó chọn Tạo liên hệ mới (Create New Contact) hoặc chọn Thêm vào liên hệ có sẵn (Add to Existung Contact). Tùy vào từng trường hợp lưu số điện thoại cụ thể bạn có thể chọn chế độ lưu sao cho phù hợp. 

2. Cách lưu số điện thoại trên iPhone thông qua iCloud

Cùng với cách lưu số điện thoại trên iPhone mới thì bạn cũng nên biết cách lưu số điện thoại lên iCloud. Cách lưu số điện thoại trên iPhone thông qua iCloud còn được gọi là sao lưu danh bạ trên iPhone. Bạn hoàn toàn có thể sao lưu toàn bộ số điện thoại lên tài khoản iCloud của mình. Đơn giản bạn thực hiện thao tác Cài đặt (Setting) chọn iCloud rồi nhấp vào Storage & Backup. Sau khi kích hoạt iCloud Backup thành công, bạn quay trở lại phần Cài đặt (Setting), chọn iCloud và kích hoạt Danh bạ (Contacts) để tiến hành lưu số điện thoại. 

Dung lượng sao lưu của iCloud miễn phí tối đa là 5GB. Nếu bạn không chỉ sao lưu danh bạ mà thực hiện sao lưu hình ảnh, video, tài liệu,... vượt quá dung lượng miện phí thì nên mua thêm bộ nhớ cho ứng dụng này. 

3. Cách lưu số điện thoại trên iPhone thông qua ứng dụng iTunes

Nhiều người lựa chọn cách lưu số điện thoại trên iPhone từ Danh bạ thông qua iTunes sao lưu vào máy tính. Để thực hiện được cách lưu số này bạn cần chuẩn bị dây kết nối và cài đặt hoàn chỉnh ứng dụng iTunes. 

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính bằng iTunes

Bước 2: Góc phải của iTunes hiện lên biểu tượng của iPhone eject, bạn chọn back up danh bạ.

Bước 3: Mở cửa sổ sẽ hiển thị đầy đủ thông tin điện thoại của bạn, bạn nhấp chọn This Computer để có thể lưu toàn bộ số điện thoại trong iPhone ra máy tính

Bước 4: Để cách lưu số điện thoại trên iPhone được an toàn bạn chọn thêm Encrypt backup. Bạn tiến hành mã hóa dữ liệu để tránh trường hợp có ai đó tiếp cận danh bạ của bạn. 

Bước 5: Nhấn chọn Back Up Now quá trình sao lưu sẽ bắt đầu diễn ra. Bảng thông tin sẽ xác nhận bạn có đồng bộ ứng dụng trên iPhone sang thư viện của iTunes hay không. Lúc này bạn chọn Back Up Apps nếu muốn tiến hành đồng độ ứng dụng sang thư viện iTunes (iTunes Library). 

Bước 6: Sao khi quá trình back up được hoàn thành bạn nhấp Xong (Done) để hoàn tất cách lưu số điện thoại trên iphone sang máy tính với sự hỗ trợ của iTunes. 

Bài viết liên quan:


2 nhận xét: