Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào?

iPhone 4s và 5s khác nhau như thế nào? Nên chọn sử dụng điện thoạih Iphone 4s hay 5s? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho tất tần tật những băn khoăn xung quanh vấn đề Iphone 4s và 5s khác như thế nào trong bài viết này nhé!

Giải đáp iPhone 4s và 5s khác nhau như thế nào?


Sở hữu những tính năng nổi trội khiến những dòng sản phẩm điện thoại Iphone của Apple chưa bao giờ hết hot. Giữa dòng sản phẩm Iphone 4s và 5s có sự chênh lệch về giá tương đối lơn. Tuy nhiên người dùng băn khoăn Iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào? Liệu những khác biệt đó có đáng phải bỏ thêm một khoản tiền không hề nhỏ để bỏ qua iphone 4s mà chọn sử dụng iphone 5s?

Phân tích iPhone 4s và 5s khác nhau như thế nào?


So sánh hình thức bên ngoài Iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào?

Kích thước của Iphone 4s là 115,2 x 58,66 x 9,3mm, còn Iphone 5s có kích thước 123,8 x 58,66 x 7,6mm. Về cơ bản chiếc điện thoại Iphone 5s có thiết kế mỏng hơn và dài hơn so với iphone 4s. Đây là thiết kế mà nhiều người yêu thích. Hơn nữa, khi sử dụng Iphone 5s người dùng sẽ dễ dàng cảm nhận được cảm giác dễ cầm, giữ thoải mái và cất vào túi gọn gàng hơn nhiều. Phần lưng Iphone 5s được cải tiến với lưng nhôm thay thế cho lưng kính của Iphone 4s. 

Xét về trọng lượng Iphone 4s có trọng lượng 140 gram, còn trọng lượng của Iphone 5s là 112 gram. Chính vì lý do này, người dùng đánh giá Iphone có trọng lượng cực nhẹ, tiện lợn cho việc sử dụng, cầm và giữ. 

Kích thước màn hình iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào? Màn hình của iphone 4s là 3,5” (960x640mm), màn hình iphone 5s là 4” (1136x640mm). Sự chênh lệch về kích thước màn hình cũng tạo nên những khác biển về điểm ảnh giữa Iphone 4s và iphone 5s. Màn hình 4” của Iphone 5s giúp cho độ phần giải cao hơn, khung hình ở tỉ lệ 16:9. Người dùng sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự tiện lợi cùng cảm giác thích thú khi trải nghiệm tiện ích từ màn hình iphone 5s. Hơn nữa, Iphone 5s có màn hình mỏng hơn so với iphone 4s. Từ đó tích hợp lớp cảm ứng càng mang các điểm ảnh gần hơn đạt tới độ bao hòa màu tốt hơn 40%. 

Nút home của iphone 4s là hình tròn có viền ánh sáng phát ra, ở trung tâm có 1 hình vuông. Nút home của iphone 5s có viền kim loại xung quanh nút home. Viền kim loại này cho phép khả năng nhận diện vân tay người sử dụng hiệu quả. Bạn đơn giản có thể mở khóa màn hình hoặc cài đặt phần mềm bằng vân tay mà không cần nhập mật khẩu. 

Về mặt sau thì Iphone 4s có 1 đèn Flash còn iphone 5s có 2 đèn flash nâng khả nâng chụp hình đẹp, sắc nét cao hơn. Đặc biệt màu sắc có nhiều điểm khác, bạn có thể trả lời cho băn khoăn Iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào như sau: Iphone 4s có 2 màu là màu đen và màu trắng, Iphone 5s có màu xám, màu gray và màu vàng. Thiết kế loa và jack cắm cho tai nghe cũng thay đổi. Nếu Iphone 4s có loa với thiết kế lỗ nhỏ và tai nghe ở trên đầu điện thoại thì Iphone 5s thiết kế tai nghe tinh tế, jack cắm tai nghe cuối điện thoại. 

Ngoài ra, chân cắm sạc Iphone 4s và 5s khác nhau một cách rõ rệt. Iphone 4s sử dụng chân cắm sạc chân dẹt to, còn Iphone 5s thì có chân cắm sạc nhỏ, dẹt, kích thước chỉ bằng ¼ kích thước chân sạc Iphone 4s. 

So sánh yếu tố bên trong iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào?

Iphone 5s có sự cải thiện rõ ràng về tốc độ xử lý máy nhanh hơn gấp nhiều lần so với iphone 4s. Iphone 4s sử dụng chip A5 2 core 800Mhz, Iphone 5s sử dụng chip A7, nâng tốc độ xử lý của Iphone 5s nhanh hơn gấp hơn vài chục lần. 

Độ bền của pin là một trong những ưu điểm nổi trội của iphone 5s. Trong khi thời gian sử dụng của pin Iphone 4s đạt khoảng 20 giờ thì Iphone 5s cho thời gian sử dụng pin lên tới 54 giờ. 

Camera Iphone 4s được cải tiến hơn so với iphone 4 nhưng lại kém hơn rất nhiều so với iphone 5s. Sở hữu 2 đèn flash cùng khả năng cảm biến tốt, iphone 5s tự động đặt chế độ chụp ảnh phù hợp độ sáng của hoàn cảnh sao cho độ sáng của ảnh đạt chất lượng tốt nhất. 

Với những thông tin phân tích iphone 4s và 5s khác nhau như thế nào trên đây chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những nhận định chuẩn xác về những ưu điểm tuyệt vời của iphone 5s. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải cảm thấy tiếc nuối khi bỏ thêm một khoản tiền để có cơ hội sở hữu những tính năng siêu tiện ích của chiếc điện thoại Iphone 5s.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét