Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào?

Sự xuất hiện của Iphone 5s khiến người dùng không khỏi băn khoăn Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào? Với những thông tin phân tích sự khác biệt của 2 dòng sản phẩm Iphone trong bài viết dưới đây bạn sẽ có đáp án cho băn khoăn Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào? 

Bạn băn khoăn iPhone 5 và 5s khác nhau như thế nào?


Mong muốn sở hữu dòng sản phẩm Iphone của Apple không còn những nhu cầu xa với của rất nhiều khách hàng hiện nay. Khi muốn chọn mua điện thoại Iphone, không ít khách hàng băn khoăn không biết liệu Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào. Để có được đáp án cho băn khoăn này bạn có thể tham khảo những yếu tố xung quanh: hình thức, cải tiến phần cứng, phần mềm, độ bền của pin,... của 2 dòng sản phẩm.

Phân biệt iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào?


Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào về hình thức?

Khi quan sát hình thức bên ngoài của iphone 5 và 5s thì có kích thước, độ dài, độ dày và cả trọng lượng cũng tương đương nhau. Chính vì thế khi nhìn thoáng qua có nhiều người không biết Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào. Những đặc điểm hình thức khác nhau rõ nét nhất của Iphone 5 và 5s gồm có:

Phím Home: Phím Home là vị trí giúp bạn dễ dàng phân biệt iPhone 5 và 5s nhất. Thiết kế phím Home của iphone 5 lõm xuống có hình ô vuông nằm ở trong phím Home. Còn Iphone 5s thiết kế nút Home phẳng hơn, bọc phút viền nút home là kim loại sapphire và bỏ qua đèn nền viền nút Home. Sự khác biệt của nút Home Iphone 5s hỗ trợ khả năng nhận diện vân tay người sử dụng.

Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào?

Đèn Flash: Đèn Flash của Iphone 5 là đèn đơn còn Iphone 5s sử dụng đèn Flash kép. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về số lượng đèn flash khi lật sau lưng của máy. Tích hợp 2 đèn flash giúp hỗ trợ tối đa tất cả các tính năng liên quan như: chụp ảnh, quay video hay chiếu sáng,... của Iphone 5s tốt hơn nhiều so với iphone 5.

Màu sắc Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào? Iphone 5s có nhiều màu hơn. Nếu phiên bản Iphone 5 có 2 màu là màu trắng và màu đen thì Iphone 5s sở hữu các màu sắc thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng đó là màu đen iphone 5 thay thế bằng màu xám (màu Space Gray), bên cạnh đó Iphone 5s còn có phiên bản màu vàng sam-panh trang nhã, lịch sự và đẳng cấp. 

Hệ điều hành của Iphone 5 và 5s

Khi so sánh hệ điều hành bạn có thể thấy rõ cách phân biệt iphone 5 và 5s. Hệ điều hành Iphone 5 chưa đủ thỏa mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng. Iphone 5s hỗ trợ hệ điều hành iOS 8 trở lên với nhiều tiện ích phong phú. 

Iphone 5s sử dụng CPU A7 có tốc độ xử lý nhanh gấp đôi so với CPU A6 của điện thoại Iphone 5. Khi so sánh Iphone 2G, CPU A7 Iphone 5s tốc độ nhanh hơn gấp 40 lần so với A6, GPU thì nhanh hơn 56 lần A6. Hơn nữa, chip A7 của Iphone 5s còn xử lý các chuyển động cảm biến gia tốc, la bàn hay con quay và theo dõi trạng thái sức khỏe con người,...

Thời lượng pin iPhone 5 và 5s khác nhau như thế nào?

Khi sử dụng điện thoại, người dùng thường quan tâm đến thời lượng pin sử dụng trong bao lâu? Iphone 5s cho thời lượng sử dụng pin kéo dài hơn so với điện thoại Iphone 5. Iphone 5s có thời lượng pin lên tới 54 giờ còn Iphone 5 là 51 giờ. 

Nếu bạn liên tục lướt wifi hoặc truy cập mạng qua 4G thì thời gian sử dụng của Iphone 5s là 10 giờ và thời gian chờ của máy là 250 giờ.

Camera Iphone 5s tốt hơn Iphone 5?

Một trong những yếu tố nổi bật Iphone 5 và 5s khác nhau như thế nào là camera. Dù vẫn sử dụng camera 8MP nhưng Iphone 5s có cảm biến tăng tới 15% và độ sáng tăng khoảng 33%, khẩu độ f/2.2 và ống kính 5 lá khẩu nên chất lượng của ảnh cũng tăng lên.

Công nghệ đo sáng ma trận 15 vùng của 5s thực hiện tự động điều chỉnh phơi sáng và cân bằng trắng để xác định được các vùng ảnh sáng tối và vùng tối trở nên sáng hơn và nâng lên mức độ đẹp và sáng rõ của ảnh. 

Flash kép cho phép máy tự điều chỉnh độ sáng cùng tông màu để đưa ra những bức ảnh có điều kiện sáng phù hợp cho những độ sáng khác nhau. Slomo là tính năng quay video khá ấn tượng của Iphone 5s đem đến chất lượng quay video HD 720p tốc độ 120FPS mà hiếm có dòng điện thoại thông minh nào có thể so sánh được. 

Tính năng cảm biến vân tay của iPhone 5s

Tính năng đặc biệt khiến cho Iphone 5s hơn hẳn so với iphone 5 chính là cảm biến vân tay. Cảm biến vân tay của Iphone 5s (Touch ID) đặt ở dưới nút Home nên khi cài đặt sử dụng vân tay, người dùng có thể mở khóa máy điện thoại và tải các ứng dụng trên itunes thông qua vân tay mà không cần nhập mật khẩu. Được thiết kế bằng chất liệu sapphire, nút home của Iphone không vỡ và không trầy xước. Hơn nữa, viền kim loại còn giúp cho điện thoại Iphone trở nên sang trạng và đẹp hoàn hảo hơn. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét