Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu

Bạn vô tình quên mất mật khẩu của điện thoại? Bạn đang quan tâm cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu như thế nào nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất? Hãy tham khảo ngay những gợi ý cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu ngay trong bài viết này nhé!

Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu 


Thế nào là cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu?


Đối với điện thoại thông minh thì vấn đề bảo mật vô cùng cần thiết. Bởi ngoài sử dụng tính năng nghe, gọi điện thoại, nhắn tin thì điện thoại còn phục vụ những công việc quan trọng cần thiết bảo mật. Để bảo mật thông tin trong chiếc điện thoại một cách an toàn thì đơn giản người sử dụng đặt mật khẩu mở khóa cho điện thoại. 

Mật khẩu mở khóa điện thoại thông minh là ứng dụng rất tốt để bảo mật những dữ liệu không dễ tiết lộ trong điện thoại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn có thể quên mật khẩu và dù đã tìm mọi cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu nhưng đều không hiểu quả. Lúc này bạn cần phân loại hệ điều hành điện thoại đang sử dụng và chọn cách mở khóa phù hợp. 

Hướng dẫn cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu


Hiện nay trên thị trường điện thoại có rất nhiều loại điện thoại khác nhau, thuộc những hãng khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản những loại điện thoại thông minh hiện nay thuộc 3 hệ điều hành chính là: Android, iOS và Windows Phone. 

Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu đối với Android

Điện thoại của bạn chạy hệ điều hành Android, khi bạn quên mật khẩu thì có thể chọn 1 trong cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu như sau:

Tính năng mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu Forgot Passcode

Tính năng Forgot Passcode là một trong các cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu được sử dụng khá phổ biến. Với việc tích hợp tính năng dự phòng trong trường hợp quên mật khẩu của Android, bạn có thể mở khóa thông qua sự hỗ trợ của google. 

Đầu tiên bạn nhập những mật khẩu có khả năng đúng là mật khẩu của bạn trong khoảng 5 lần. Khi bạn nhập mật khẩu tối đa 5 lần không đúng sẽ hiện ra dòng thông báo trong hộp thoại Forgot Passcode (Quên mật khẩu). Bạn nhấp vào thông báo thì màn hình sẽ hiện ra hộp thư thoại Gmail. Lúc này bạn nhập tên email và mật khẩu đăng nhập tài khoản google hoặc tài khoản đăng ký trên thiết bị Android của bạn. Bạn cần đảm bảo nhập tài khoản và mật khẩu google chuẩn xác và thực hiện cài đặt mật khẩu màn hình mới. Sau khi thay đổi mật khẩu thành công, bạn có thể mở khóa và sử dụng điện thoại bình thường. 

Ứng dụng cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu Screen Lock Bypass

Nếu sử dụng tính năng Forgot Passcode không thể mở khóa màn hình điện thoại chạy hệ điều hành Android, bạn sử dụng cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu thông qua ứng dụng Screen Lock Bypass. Bạn truy cập máy tính, tìm kiếm Android Market và tải về máy ứng dụng Screen Lock Bypass. Cài đặt ứng dụng thành công bạn kết nối điện thoại với máy tính và theo dõi thông báo trên màn hình điện thoại. Điện thoại của bạn sẽ được mở khóa nhanh chóng. Lưu ý, khi sử dụng ứng dụng này bạn nên lưu lại tin nhắn, danh bạ và những dữ liệu quan trọng vì có thể sẽ cần reset lại máy. 

Ứng dụng Screen Lock Bypass là cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu thực hiện tự động mỗi khi bạn khởi động máy tính muốn tiếp cận dữ liệu trong thiết bị Android đã bị khóa. Ứng dụng này cũng đòi hỏi tài khoản google để đảm bảo không bị kẻ gian lợi dụng. 

Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu đối với iOS

Sử dụng mật khẩu trên điện thoại hệ điều hành iOS là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên khi iOS 4 trở lên thì cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu thông thường trước đây đều không thể sử dụng được. Chỉ có 1 cách khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất là sử dụng itunes. 

Bước 1: Kết nối điện thoại hệ điều hành iOS với máy tính đã cài đặt itunes

Bước 2: Ngay khi đó, dữ liệu trong iOS sẽ được đồng bộ với máy tính. Bạn hãy lưu những dữ liệu cần thiết trước khi thực hiện các bước tiếp.

Bước 3: Chọn chế độ Recovery thông qua thao tác giữ chặt nút nguồn và nút Home khoảng hơn 10 giây đến khi điện thoại hiện logo Apple (hình quả táo) thì thả nút nguồn và vẫn giữ nút Home. Đến khi có biểu tượng iTunes và sợi dây cáp đặc trưng cùng dòng thông báo Connect to iTunes thì chứng tỏ thiết bị của bạn trong chế độ Recovery và đang được phục hồi.

Bước 4: Nhấp nút Restore và đợi cho iTunes tải phiên bản phần mềm về máy thành công. 

Bước 5: Khi quá trình kết thúc bạn đồng bộ ngược lại dữ liệu máy tính vừa sao lưu sang máy điện thoại có hệ điều hành iOS.

Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu đối với Windows Phone

Những dòng sản phẩm điện thoại Lumia sử dụng hệ điều hành Windows Phone sẽ có cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu tương đối khác với 2 hệ điều hành trên. Bạn thực hiện những thao tác gỡ khóa mật khẩu theo các bước sau:

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại. Không được khởi động lại máy

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Power, Volume Down đến khi điện thoại rung lên 1 tiếng thì thả nút nguồn và vẫn giữ nút Volume Down. Đến khi màn hình hiện lên biểu tượng chấm than thì thả tay khỏi nút. 

Bước 3: Bấm lần lượt phím Volume Up, nút Volume Down rồi nút nguồn và bấm lại trình tự đó thêm một lần nữa.

Sau khi thực hiện đầy đủ các thao tác của cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu hệ điều hành Windows Phone, điện thoại Lumia sẽ tự động reset lại mật khẩu. 

Với điện thoại Lumia cũng như các dòng Windows Phone khác thì sau khi bạn nhập sai mật khẩu 5 lần thì phải 1 phút sau bạn mới được nhập lại. Mặt khác nếu tiếp tục nhập sai thì số phút sẽ được nhân đôi và cứ vậy tiếp diễn. Vậy trong trường hợp bạn bị quên mật khẩu điện thoại Lumia thì phải làm thế nào? Hãy tham khảo nội dung bên dưới để biết cách thực hiện.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tắt nguồn điện thoại của mình. Sau khi tắt nguồn thì không được bật máy lên.

Bước 2: Sau khi tắt nguồn thì bạn nhấn và giữ tổ hợp phím Power-Volume down. Sau khi điện thoại rung lên một tiếng thì bạn thả nút nguồn ra.

Bước 3: Vẫn duy trì bấm nút Volume down cho đến khi màn hình hiện lên nút chấm than thì bạn thả tay khỏi phím.

Bước 4: Sau cùng thì bạn bấm lần lượt 2 phím Volume Up, Volume Down, nút nguồn, rồi lại bấm phím Volume Down một lần nữa. Sau khi thực hiện các thao tác trên thì Lumia sẽ tự động reset lại mật khẩu.

Bài viết liên quan:

1 nhận xét: