Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Các lỗi điện thoại không vào được wifi và cách khắc phục

Khi sử dụng điện thoại Smartphone thỉnh thoảng bạn vẫn hay gặp phải các vấn đề về kết nối wifi. Việc mất kết nối wifi trên thiết bị di động có nhiều nguyên nhân. Sau đây sẽ là tổng hợp các lỗi điện thoại không vào được wifi và cách khắc phục chúng. Cùng tham khảo nhé.

Điện thoại không vào được wifi phải làm sao?


Điện thoại smartphone sau khi được kết nối wifi sẽ rất tiện ích, chúng giúp bạn có cả thế giới trong tầm tay. Tuy nhiên có không ít lần bạn gặp phải trường hợp điện thoại không vào được wifi. Lúc đó, bạn cần phải nhớ được các mẹo khắc phục sau:

1. Điện thoại không vào được wifi sau khi up rom cook


Có nhiều trường hợp điện thoại của bạn sau khi up rom thì thường bị lỗi mất sóng wifi, wifi yếu. Để khắc phục được lỗi điện thoại không vào được wifi này, bạn chỉ cần set địa chỉ IP tĩnh cho điện thoại - cai dat wifi cho dien thoai theo các bước sau:

Bạn vào đường dẫn: Settings -> Wifi -> Chọn mạng Wifi -> Modify/Advandce

Ở mục Advanced ta set theo thông số và đặt IP Address: Thông thường là 192.169.1.x (bạn có thể chọn x từ 2-254, miễn là không trùng với IP của thiết bị khác)

Lỗi điện thoại không vào được wifi

• Gateway: 192.168.1.1 (192.168.0.1, 192.168.100.1...)

• Netmask: 255.255.255.0

• DNS1: 8.8.8.8

• DNS2: 8.8.4.4 (dns để truy cập facebook)

Sau đó lưu lại là xong. Với các thao tác này, bạn đã khắc phục được lỗi điện thoại không vào được wifi rồi đấy.

2. Lỗi điện thoại không dò tìm thấy mạng


Đa phần lỗi ở trường hợp này là do mạng wifi được phát ra từ thiết bị di dộng khác như laptop, mobile,.. (Ad-hoc)

Cách cai dat wifi cho dien thoai: tải file wpa_supplicant.zip -> giải nén file zip -> lưu vào thẻ nhớ ngoài. Tiếp theo là cài đặt app quản lý file ES File Explorer for Android (lưu ý máy đã root)

Tắt wifi trên thiết bị, mở app ES File Explorer , copy file wpa_supplicant lưu ở thẻ nhớ sdcard vào thư mục System/bin ( ghi đè lên – paster and replace) và restart lại máy.

Lỗi điện thoại kết nối với Wifi chập chờn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại không vào được wifi có thể là do ứng dụng tiết kiệm pin trên điện thoại, khi sử dụng ứng dụng này ở trạng thái máy nghỉ, đang khóa thì ứng dụng sẽ tự động tắt pin dành cho anten bắt sóng wifi.

cách cai dat wifi cho dien thoai để khắc phục lỗi trên: vào mục cài đặt, tắt bỏ chế độ tiết kiệm pin hoặc vào mục Advance trong Wi-Fi Settings và chọn chế độ Keep Wi-Fi on during sleep

Lỗi điện thoại lặp lại nhiều lần quá trình bắt wifi

Biểu hiện của điện thoại không vào được wifi là máy liên tục thực hiện quá trình kết nối wifi, máy kết nối wifi lúc được lúc không.

Bạn nên tải cài đặt driver wifi trên máy thông qua ứng dụng Wifi fixer. Sau khi run ứng dụng này, Wifi fixer sẽ reset các file hệ thống Wi-Fi và giúp người dùng kết nối tới mạng và lấy địa chỉ IP.

6. Lỗi điện thoại không truy cập được wifi

Lỗi điện thoại không vào được wifi này khá phổ biến. Bạn đã thử những bước sau để cai dat wifi cho dien thoai và thoát khỏi tình trạng này chưa?

- Chắc chắn rằng mạng Wifi mà bạn muốn truy cập đã được bật

- Thử đi thử lại nhiều lần việc truy cập vào mạng Wifi đó. Hỏi người quản trị để biết liệu password có bị đổi hay không. Nếu có, vào Settings > Wireless & networks > Wifi settings, nhấn giữ tên mạng Wifi đó và chọn Change password.

- Nếu như bạn vẫn chưa thể truy cập vào một mạng Wifi đã từng vào trước đó, bạn vào Wifi settings. Nhấn giữ vào tên mạng Wifi mong muốn, chọn Forget Network. Sau đó tiến hành truy cập lại bình thường như với một mạng Wifi mới. Chỉ cần bạn nhập đúng password.

Đây là các mẹo rất đáng để bạn “bỏ túi” đấy. Hãy thực hiện ngay nếu điện thoại không vào được wifi nhé.

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét